Group News: Tin copy

Có khoảng 77% người từ 50 tuổi trở lên ở Mỹ nói rằng họ muốn tiếp tục sống trong ngôi nhà hiện tại của mình trong thời gian dài, theo cuộc khảo sát mang tên “Lựa Chọn Nhà Ở và Cộng Đồng” mới được công bố của tổ chức AARP (American Association of Retired Persons).

Khách sạn Skirvin Hilton, nơi bị ma ám rùng rợn nhất nước Mỹ

15 thị trường nhà hấp dẫn nhất hiện nay ở Mỹ

Lượng nhà mới xây ở Mỹ tăng, mang cơ hội cho người mua

Tuy nhiên, nhiều người cho ngôi nhà của họ sẽ cần phải được trang bị thêm để phù hợp với việc họ ngày càng lớn tuổi.

Gần 80% người trả lời khảo sát nói họ đang là chủ sở hữu nhà. (Hình minh họa: Prederic J. Brown/AFP via Getty Images)
 Một số người lớn tuổi cho biết họ sẽ cân nhắc rời khỏi ngôi nhà hiện tại của mình để chuyển đến một ngôi nhà được trang bị phù hợp với cuộc sống cho người già, đặc biệt nếu chi phí thấp hơn hoặc dễ bảo trì hơn, cuộc khảo sát cho thấy.

Rodney Harrell, phó chủ tịch của AARP cho biết: “Điều thực sự quan trọng là chúng ta phải hiểu lựa chọn nhà ở của mọi người là gì, họ muốn gì, họ cần gì và các lựa chọn đáp ứng nhu cầu đến đâu. Đây chính là cơ sở để chúng tôi dựa vào để cải thiện các lựa chọn nhà ở và cộng đồng”.

Số lượng người lớn tuổi ở Mỹ đang ngày càng tăng. Số lượng hộ gia đình do người từ 65 tuổi trở lên làm chủ hộ dự báo sẽ tăng từ 34 triệu lên 48 triệu trong hai mươi năm tới, theo số liệu của Viện Đô Thị.

Gần 80% người trả lời khảo sát đang sở hữu nhà; 51% không nợ tiền vay mua nhà.

Một số người được hỏi cho biết họ sống trong một ngôi nhà cho phép họ già đi, chẳng hạn như có phòng tắm ở tầng chính hoặc một phòng ở tầng một có thể được sử dụng làm phòng ngủ. Nhưng một phần ba số người tham gia cho biết họ sẽ cần phải cải tạo ngôi nhà hiện tại để họ hoặc người thân có thể tiếp tục sống ở đó.

Các sửa đổi phổ biến nhất như sau.

79% nói rằng cần gắn thanh vịn cho phòng vệ sinh, bỏ bậc cấp trong nhà tắm; 71% có vấn đề về khả năng tiếp cận bên trong và bên ngoài; 61% cần một hệ thống ứng phó khẩn cấp; 48% cần gắn thêm các thiết bị nhà ở thông minh như giúp kích hoạt bằng giọng nói hoặc camera chuông cửa.

Linna Zhu, nghiên cứu viên tại Trung Tâm Chính Sách Tài Chính Nhà ở tại Viện Đô Thị, nói với AARP: “Một bộ phận người cao tuổi đang già đi nhưng bị mắc kẹt ở chỗ ở hiện tại. Họ không có đủ tài chính để chuyển đi, tái định cư, đổi sang nhà nhỏ hơn, hoặc họ không đủ khả năng tài chính để sinh sống trong viện dưỡng lão”. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.