Group News: Tin copy

Sự cạnh tranh giữa người mua nhà giảm mạnh nhất ở các thành phố như Riverside, Raleigh và Charlotte, theo trang mạng công ty địa ốc Redfin.

Thị trường nhà miền Tây nước Mỹ đang ngả sang ‘băng giá’

Tại Riverside, tiểu bang California, chỉ có 31.9% số đề nghị mua nhà được soạn bởi địa ốc viên của Redfin phải đối mặt với cạnh tranh đấu giá vào Tháng Sáu, giảm so với mức 70.5% một năm trước đó.

Thành phố San Francisco, California, một trong những nơi có giá nhà mắc nhất nước Mỹ. (Hình minh họa: Rich Fury/Getty Images)

Mức giảm 38.6% này là mức giảm lớn nhất trong số 36 khu vực đô thị ở Mỹ theo bản phân tích.

Tiếp theo là Raleigh, tiểu bang North Carolina (từ 74.1% xuống 38.9%; giảm 35.2%), Charlotte, tiểu bang North Carolina (từ 80% xuống 48.1%; giảm 31.9%), Seattle, tiểu bang Washington (từ 71.6% xuống 41.4%; giảm 30.2%) và Honolulu, Hawaii (từ 69% xuống 38.9%; giảm 30.2%).

Để được đưa vào phân tích này, các đô thị lớn hàng tháng phải nhận được trung bình ít nhất 50 đề nghị được soạn bởi địa ốc viên của Redfin gửi trong giai đoạn từ Tháng Ba năm 2021 đến Tháng Ba năm 2022.

“Các buổi xem nhà đã giảm đi đáng kể. Những ngôi nhà từng có được 20 lần khách đến xem vào hai tháng trước giờ chỉ nhận được một hoặc thậm chí không có lần nào,” Jenny Dedrick, địa ốc viên Redfin ở Minneapolis, cho biết.

“Có một khách hàng bán nhà của tôi đã tháo niêm yết khỏi thị trường bởi vì nhà của anh ấy chỉ có được một lần xem nhà. Thay vì bán, anh ấy đã quyết định cho thuê. Anh ấy đã nghĩ “tại sao lại không giữ căn nhà lại cho thuê rồi đợi giá nhà lên?”

Theo phân tích của Redfin, hiện nay chỉ còn có 2 trong số 36 thị trường có sự cạnh tranh tăng hàng năm.

Tại Colorado Springs, Colorado, 55.9% các đề nghị mua nhà được soạn bởi các đại lý Redfin phải đối mặt với sự cạnh tranh vào Tháng Sáu, tăng từ 45.9% của Tháng Sáu năm 2021 (10%). Và ở Providence, Rhode Island, tỷ lệ cuộc chiến đấu giá nhà có tăng nhẹ lên 77.6% vào Tháng 6 từ mức 77.1% của một năm trước.

Cuộc chiến đấu giá khi mua nhà vẫn phổ biến ở Providence, Boston và Philadelphia.

Ở Providence, 77.6% các đề nghị mua nhà được soạn bởi địa ốc viên của Redfin gặp phải cạnh tranh vào tháng Sáu. Đây là một tỷ lệ cao hơn bất kỳ đô thị lớn nào khác trong bài phân tích này. Tiếp theo là Boston với 71.7%, Philadelphia với 65.7%, Indianapolis với 64.3% và Worcester. Massachusetts với 62.7%.

Thành phố Tampa, bang Florida có tỷ lệ cuộc chiến đấu thầu thấp nhất, ở mức 28.9%. Tiếp theo Riverside (31.9%), Phoenix (35.3%), Honolulu (38.9%) và Raleigh (38.9%).

Townhouse có nhiều khả năng xảy ra cạnh tranh nhất

Townhouse có khả năng gặp phải cuộc chiến đấu giá nhiều hơn bất kỳ loại hình địa ốc nào khác, với 54.6% vào Tháng Sáu. Tiếp theo là nhà biệt lập (52.3%), và condo (47%) và nhà nhiều hộ gia đình (41.3%).

Nguyên do từ việc nhiều người mua nhà phải tìm đến townhouse, thường có diện tích nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn, bởi vì họ bị gạt ra khỏi thị trường địa ốc khác khi giá tăng lên quá cao. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.