Group News: Tin copy

Mùa Hè oi bức, nhưng thị trường địa ốc ở bờ biển phía Tây nước Mỹ vốn “nóng sốt” một thời đang rơi vào tình trạng “băng giá,” theo “Realtor.com.”

Mua nhà ở Mỹ hiện nay căng thẳng đến mức nhiều người phát khóc

Ở những tháng có thời tiết ấm hơn, nhìn chung đang thấy có sự sụt giảm lượng người mua chuyển đến các vùng ôn đới phía Tây.

Concord, thành phố thủ phủ tiểu bang New Hampshire. (Hình minh họa: Ed Jones/AFP via Getty Images)

Một báo cáo mới của “Realtor.com” tiết lộ rằng các khu vực phía Tây hoàn toàn không có tên trong 20 thị trường địa ốc “nóng nhất” trong Tháng Sáu, 2022. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thu thập dữ liệu.

Thay vào đó, miền Đông chiếm ưu thế vì đơn giản là giá cả phải chăng hơn. Lần đầu tiên trong biên niên sử dữ liệu, một thị trường nóng sốt nhất giành được vị trí hàng đầu trong Tháng Sáu đó là Concord, tiểu bang New Hampshire.

Một thị trấn của vùng New England đẹp như tranh vẽ này đã chứng kiến những ngôi nhà chỉ tồn tại trên thị trường 13 ngày trước khi được người mua chộp lấy. Thời gian ít hơn gần một phần ba so với thời gian trung vị ở Mỹ vốn đã rất nhanh với 32 ngày.

Thoạt nhìn qua độ nóng của Concord có thể khiến bạn bất ngờ. Giá niêm yết trung vị ở thành phố thủ phủ bang New Hampshire tương đối cao với $457,000 so với mức trung vị mới quốc gia là $450,000 (mức này đã tăng 16.9% so với năm ngoái).

Tuy nhiên, giá nhà ở Concord vẫn thấp hơn khoảng $20,000 so với đô thị từng giữ danh hiệu thị trường nóng sốt nhất là Manchester, New Hampshire, đứng đầu bảng suốt chín trong 12 tháng qua.

Trước đây, người mua nhà đã bị thu hút đến Manchester do giá nhà trung vị của khu vực đô thị Boston gần đó tăng cao, lên tới $759,000 vào Tháng Sáu.

Nhưng hiện tại, với giá nhà ở Manchester ở mức $478,000, nên những người mua nhà đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế ở ngoại vi lân cận quanh đó. Cũng giống như Manchester, Concord chỉ cách Boston một giờ lái xe. Hơn nữa, những người bán nhà thu được lợi nhuận lớn tận dụng sự nóng sốt của Manchester cũng cần tìm nhà để ở.

Pamela Young, địa ốc viên của Re/Max Insight chuyên vùng Concord và Manchester, cho biết “Concord nằm ở phía bắc Manchester, có giá cả tốt hơn, người mua có nhiều lựa chọn hơn.”

Young cho hay, có nhiều người mua nhà chuyển đến New Hampshire từ Tennessee, Georgia, Texas, Oklahoma và Hawaii. Thêm vào đó, cả Manchester và Concord đều được hưởng chế độ “Live Free or Die” do miễn thuế thu nhập và thuế thương vụ (sale tax) của tiểu bang. Tuy nhiên, những người muốn mua nhà ở New Hampshire cần phải có hành động nhanh chóng, đặc biệt là ở Concord.

Young cảnh báo: “Thực tế đang thấy nhiều đề nghị gửi cho một ngôi nhà ở Concord trong vòng một tuần. Khách hàng của tôi đã đưa ra lời đề nghị cho một ngôi nhà vừa có mặt trên thị trường mới được ba ngày, nhưng vẫn bị từ chối. Ngôi nhà đó đã nhận được bảy đề nghị mua.” 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.