Group News: Tin sản xuất

Nhắc đến ca sỹ Huy Cường không ít khán giả Việt Nam cũng như khán giả nước ngoài biết đến anh với ca khúc "Chờ Đông" đã làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc phía Bắc, là một ca sỹ có chất giọng lạ thể hiện những ca khúc Bolero một cách rất riêng và đặc biệt.

Top 'Những phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2021' có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao giải trí đình đám

Bà Nguyễn Phương Hằng và cuộc chiến pháp lý với các nghệ sỹ, nhà báo

Xuất thân từ một nghệ sĩ cải lương, anh bén duyên với dòng nhạc Bolero ra mắt khán giả ở tuổi 50. Album đầu tay ra mắt khán giả vào năm 2016 Album với tên gọi "Thành phố mưa bay". Sau sự thành công của Album vol 1 anh liên tục cho ra mắt khán giả Album vol 2 : Đêm buồn phố thị vào năm 2017 -Vol 3: Mười năm tình cũ Năm 2018.

Anh đã đi biểu diễn rất nhiều sân khấu của các tỉnh thành trên cả nước và nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả mọi nơi. Không dừng lại ở đó ca sỹ Huy Cường tiếp tục làm mới mình bằng cách lấn sân sang phim ảnh, anh được Hãng phim Bình Minh mời tham gia các vai diễn trong các Seri phim hài (Đại gia chân đất và Làng ế vợ).  Với lối diện chân thành mộc mặc anh đã chinh phục được những khán giả khó tính bằng những vai diễn hiền lành chất phác , những ca khúc anh tham ra trong phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Chúng ta cùng trò chuyện với ca sỹ Huy Cường.

P/v: Xin chào ca sỹ huy Cường Theo tôi được biết anh là một nghệ sĩ cải lương tại sao anh lại theo đuổi dòng nhạc Bolero... 

Huy Cường:  Ở cái thời điểm đó sân khấu cải lương không còn sáng đèn thường xuyên bởi khán giả có nhiều sự lựa chọn hơn nhờ vậy tôi đã suy nghĩ tìm ra hướng đi mới để có thể vẫn được gặp khán giả hàng ngày và lại được tiếp tục với đam mê của mình. Tôi nghĩ đến Bolero, với dòng nhạc này tôi đã nghe từ nhỏ qua tiếng hát của các cô chú, anh chị đi trước và từng bài hát như dần dần ngấm vào trong tôi. Qua sự động viên của anh em bạn bè ca sỹ , tôi mạnh dạn tham gia khi nhận được lời mời của nghệ sỹ hài Vượng Râu cho chương trình Gala Tết Vạn Lộc năm 2016.

Tôi còn nhớ như in sự bất ngờ, vui sướng khi gần 2000 khán giả ở Cung văn hoá Việt Xô hôm đó vỗ tay 4 lần khi nghe tôi hát ca khúc "Chờ Đông". Khi đó tôi mới nhận thấy rằng mình đã được khán giả đón nhận và đã chính thức trở thành ca sỹ hát Bolero trong mắt khán giả từ đó.

P/v: Người ta nói rằng: thầy già con hát trẻ anh nghĩ sao về điều này?

Huy Cường: Ý bạn nói tui già đúng không (hihi) tôi cũng phải công nhận là chưa có một ca sỹ nào đi hát ở cái tuổi như tôi cả. Nhưng nói về dòng nhạc Bolero thì đòi hỏi các ca sỹ phải trải nghiệm nhiều trong cuộc sống, phải đủ độ chín thì hát dòng nhạc này mới hay. Còn tôi thì quá chín để hát dòng nhạc này rồi.

P/v: Hai năm nay do ảnh hưởng của dịch covid các sân khấu lớn nhỏ của cả nước cũng như ở nước ngoài bị đóng cửa anh có gặp khó khăn nhiều hay không?

Huy Cường:  Khó khăn chứ đặc biệt là về tinh thần , không được biểu diễn trong trong thời gian dài cái cảm giác nhớ sân khấu nhớ khán giả vô cùng. Nhưng đây là tình hình chung của tất cả các ngành nghề chứ không riêng nghề. Thay vào đó Cường dành thời gian để nhìn lại những gì mình đã làm được những gì mình còn thiếu sót để ngày một hoàn thiện hơn. Vì chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, những sản phẩm của mình phải thật mới mẻ,chỉn chu khi ra mắt khán giả. Trong hai năm nay Huy Cường có thêm thời gian để thu âm, ghi hình ra mắt những sản phẩm của mình để tặng khán giả trên các nền tảng xã hội như YouTube, Facebook.

P/v: dự định tiếp theo của anh sau khi hết dịch là gì?

Huy Cường: Giữ sức khoẻ thật tốt để khi hết dịch Tổ chức ngay một tour diễn xuyên Việt để gặp gỡ khán giả của mình ở khắp các tỉnh thành trên cả nước (nếu xin được tài trợ) Trước mắt là 1 đêm nhạc thật ấn tượng tại Hà Nội sau khi hết dịch.

Lan Hương ( Thực hiện)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.