Nữ diễn viên Hollywood Angelina Jolie đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine hôm thứ Bảy, ghé vào một tiệm bánh và đi đến một ga tàu để gặp gỡ một số người dân tản cư vì chiến tranh với Nga trước khi rời đi khi còi báo động không tập vang lên.

Giá đồng ruble tăng vọt vì Nga trả nợ bằng USD

Trịnh Sảng khiến Cbiz dậy sóng với đoạn ghi âm xin được buông tha

Lil Pump mang hit tỉ view 'Gucci Gang' về Việt Nam

Nữ diễn viên Angelina Jolie tới Lviv, Ukraine. Ảnh: AP

Jolie, 46 tuổi, là đặc phái viên của Cao ủy về Người tị nạn của Liên Hợp Quốc. Cơ quan này nói hơn 12,7 triệu người đã rời bỏ nhà cửa trong hai tháng qua, chiếm khoảng 30% dân số Ukraine trước chiến tranh.

Trong chuyến thăm nhà ga, Jolie đã gặp các tình nguyện viên làm việc với những người tản cư, họ nói với cô rằng mỗi bác sĩ tâm thần trong ca trực nói chuyện với khoảng 15 người mỗi ngày. Nhiều người trong số những người trong nhà ga là trẻ em từ hai đến 10 tuổi, theo các tình nguyện viên.

"Chắc các em bị sốc ... Tôi biết chấn thương ảnh hưởng đến trẻ em như thế nào, tôi biết chỉ cần ai đó cho thấy các em được quan tâm như thế nào, tiếng nói các em quan trọng như thế nào, tôi biết điều đó giúp các em nguôi ngoai đi nhiều," cô trả lời.

Có một lúc trong chuyến thăm nhà ga, cô cù vào một bé gái khiến cô bé phá lên cười thích thú. Cô cũng chụp ảnh cùng các tình nguyện viên và một số trẻ em.

Sau đó, còi báo động không tập bắt đầu vang lên, và Jolie cùng với các trợ lý của cô bước nhanh ra khỏi nhà ga và lên một chiếc xe đang chờ sẵn.

Tháng trước, trong vai trò đặc phái viên, Jolie đã đến thăm Yemen, nơi hàng triệu người tản cư vì chiến tranh.

Theo VNN


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.