Việc lên ý tưởng, chuẩn bị vật liệu, máy móc, lắp ráp sân khấu show online đầu tiên của Đỗ Mạnh Cường chỉ mất 10 ngày.

Show trực tuyến đầu tiên của Đỗ Mạnh Cường diễn ra tối 5/11, được xem là chương trình có thời gian hoàn thành ngắn nhất từ trước đến nay của nhà thiết kế. Ban đầu, anh lên kế hoạch diễn trực tiếp. Do dịch, sự kiện nhiều lần thay đổi kịch bản, địa điểm và cả số lượng khách mời, từ Đà Lạt dời về TP HCM.

 

Ông Phạm Huy Cận - đại diện nhà mốt - nói: "Show này giống như một cuộc chạy đua nước rút. Chúng tôi vận dụng hết nguồn lực có được trong thời gian ngắn để thực hiện". Theo thông lệ, các show của Đỗ Mạnh Cường thường được lên kế hoạch và chuẩn bị trong vòng sáu tháng đến một năm, riêng khâu dàn dựng sân khấu mất hơn một tuần.

Êkíp gồm 100 người - giảm nhiều so với các show trước, có khi cần 300-500 người... Sân khấu theo phong cách tối giản với hình oval, kích thước 25 m x 20 m. Mặt sàn làm từ simili khử độ bóng với kích thước khổng lồ thay vì ghép từng mảnh nhỏ để đảm bảo trắng mịn, không có mối nối.

Sàn diễn hình oval

Các người mẫu trình diễn trên đường băng hình oval, không gian phủ kín bằng vải đen. Hệ thống ánh sáng phía trên trần nhà được xử lý khéo léo để không lộ dàn đèn. Ảnh: Kiếng Cận Team

Để không có bất cứ tia sáng hoặc đồ vật nào hiện ra, nhà thiết kế dựng khung vải nhung đen kích thước 30 x 25 m bao quanh sân khấu. Nguyễn Hiếu Tâm cho biết anh áp lực khi thực hiện những yêu cầu của Đỗ Mạnh Cường. "Làm show online hấp dẫn rất khó, vì thiếu không khí từ thảm đỏ, sàn diễn thực tế. Chúng tôi phải làm việc cật lực 24h để ghi vỏn vẹn 25 phút giới thiệu 100 bộ trang phục. Nhà thiết kế rất kỹ tính, anh theo để góp ý, chỉnh sửa mọi công đoạn", đạo diễn nói.

Êkíp sử dụng hệ thống đèn Space Light với diện tích lớn, chi phí tốn kém. Họ xây dựng một khung tròn với đường kính hơn 20 m bọc vải trắng, sử dụng nhiều đèn điện ảnh công nghệ mới nhất. Loại đèn chuyên dụng này đều phải đặt và gom từ các công ty cung cấp thiết bị ánh sáng của Sài Gòn. Ban tổ chức dùng một số lượng lớn đèn chuyên dụng dành cho studio để ánh sáng phải đảm bảo bao phủ sàn catwalk, đồng thời tạo hiệu ứng giúp da người mẫu mịn màng.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường (giữa) sải bước ở phần cuối show bên Minh Tú (trái), chàng thơ Lê Xuân Tiền và nàng thơ Lê Thúy (phải). Ảnh: Kiếng Cận Team

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường (giữa) sải bước ở phần cuối show bên Minh Tú (trái), chàng thơ Lê Xuân Tiền và nàng thơ Lê Thúy (phải). Ảnh: Kiếng Cận Team

Ở các show trước, Đỗ Mạnh Cường thường chọn từ 80 đến hơn 100 người mẫu. Lần này, anh chỉ chọn 25 người trình diễn. Tất đều phải đáp ứng đủ điều kiện về an toàn chống dịch, chứng nhận tiêm hai mũi vaccine, xét nghiệm âm tính. 100 thiết kế được thực hiện trong sáu tháng. Đỗ Mạnh Cường và cộng sự phần lớn trao đổi, làm việc trực tuyến để hoàn thành công việc.

Nhà thiết kế cho biết làm việc trực tuyến có nhiều trở ngại. Anh nói: "Tuy nhiên, chúng tôi phải thích nghi, vì đây là việc bắt buộc. Dịch bệnh đã tác động lớn. Chúng tôi cố gắng giữ tinh thần thoải mái nhất, động viên nhau. Nhờ ở cạnh các con, tôi cảm thấy lòng dễ chịu hơn rất nhiều, giảm bớt sự căng thẳng để lấy lại năng lượng làm việc mỗi khi mệt mỏi"

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.