Chúng ta không thể lấy tình yêu ra làm cái cớ để bỏ qua tất cả mọi thứ khác.

 Những ngày gần đây, thông tin Hoài Lâm công khai bạn gái mới sau hơn 1 năm ly hôn Cindy Lư đang là chủ đề chiếm sóng MXH. Cả hai chẳng những không ngần ngại khoe khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau mà còn đặt cả trạng thái "Đã kết hôn" trên Facebook. Liên quan đến việc này, người chúc mừng rất đông mà người xì xào bàn tán cũng chẳng ít. Nhất là khi dân mạng biết được người mới của nam ca sĩ năm nay mới chỉ 16 tuổi.

Tình yêu có sai không? Trong phần lớn trường hợp, câu trả lời là không. Cảm xúc không phải là thứ muốn khống chế là khống chế được. Lý trí của bạn bảo bạn không nên yêu người này nhưng trái tim của bạn mặc kệ, nó cứ làm thứ mà nó thích thôi. Đương nhiên, vẫn có những thời điểm, chúng ta không thể lấy tình yêu ra làm cái cớ để bỏ qua tất cả mọi thứ khác.

Vậy còn công khai thể hiện tình yêu cho thiên hạ biết có sai không? Câu trả lời cũng là không sai luôn. Chẳng thà yêu đương vụng trộm hay mối quan hệ ngoài luồng thì phải giấu giếm chứ nếu trong một mối quan hệ đường hoàng, không ai cấm bạn làm điều đó hết. Thế nhưng cách thể hiện ra ngoài như thế nào, thời điểm chọn công khai cũng là vấn đề cần được quan tâm và cẩn trọng.

Quay trở lại với chuyện tình cảm của Hoài Lâm và bạn gái 16 tuổi. Thứ khiến người ta cau mày nhất ở đây xuất phát từ tuổi tác người con gái mà Hoài Lâm chọn ở bên. 16 tuổi, nói nhỏ thì không nhỏ nhưng nói lớn cũng chẳng lớn được với ai, nhất là khi về mặt pháp luật, đây vẫn được coi là độ tuổi vị thành niên.

Hoài Lâm hẹn hò bạn gái 16 tuổi: Giá mà kiên nhẫn hơn rồi mới công khai, khéo léo hơn rồi mới thể hiện, cô gái sẽ được bảo vệ hơn trước miệng lưỡi người đời! - Ảnh 1.

Không phải tự nhiên người ta nghĩ ra đủ cách để ngăn cản việc yêu sớm. Ở lứa tuổi mà tâm sinh lý chưa phát triển hoàn thiện, mọi thứ tình cảm đều có thể bị lẫn lộn với nhau. Một chút sùng bái, một chút ngưỡng mộ, một chút cảm tình bị ngộ nhận thành tình yêu, trong khi tình yêu bản chất phức tạp hơn thế nhiều.

Không hiếm những mối tình năm 16-17 tuổi, nhưng chúng phần lớn nghiêng về mối quan hệ "gà bông" giữa các cá nhân cùng non nớt và thiếu trải đời như nhau. Cả hai cảm thấy "thinh thích" nhau, mơ mộng về nhau và cùng nhau cố gắng vì mục tiêu nào đó. Yêu nhau tuổi này cũng nhắc đến chuyện tương lai nhưng phần lớn chỉ là nói vậy vì đường đời dài rộng, chẳng ai biết sau này sẽ thế nào. Và mọi chuyện sẽ khác đi phần nào nếu một trong đôi bên đã trưởng thành. Lúc này mối quan hệ kiểu gì cũng nhiều thêm các yếu tố không tên chứ không còn đơn thuần được nữa, bởi nhận thức, quan điểm và kinh nghiệm của một bên sẽ chênh lệch hơn hẳn bên còn lại.

Việc Hoài Lâm sẵn sàng công khai trạng thái hẹn hò với bạn gái mới cũng thế. Hành động này nếu là đối với một cô gái đã trưởng thành thì hẳn sẽ rất lãng mạn. Vì suy cho cùng, ai yêu một người mà chẳng mong muốn một danh phận. Danh phận đó do chính người mình yêu tuyên bố cho cả thế giới lại càng hạnh phúc hơn. Nhưng, lại một chữ nhưng, tự hào công khai yêu một thiếu nữ đang tuổi vị thành niên thì không còn đáng ngưỡng mộ như thế nữa.Một dòng trạng thái "Đã kết hôn trên Facebook không đại diện cho chuyện cả hai thực sự sẽ phải kết hôn ngoài đời. Tuy vậy, dù nhìn theo góc độ nào, một người trưởng thành khăng khăng ràng buộc mối quan hệ với một người chưa vị thành niên, càng chưa đủ tuổi kết hôn, dẫu chỉ trong thế giới ảo, chẳng phải rất kỳ cục hay sao.

Hoài Lâm hẹn hò bạn gái 16 tuổi: Giá mà kiên nhẫn hơn rồi mới công khai, khéo léo hơn rồi mới thể hiện, cô gái sẽ được bảo vệ hơn trước miệng lưỡi người đời! - Ảnh 2.

Đó là chưa kể bản thân Hoài Lâm dù đã tạm rút lui khỏi showbiz song về cơ bản, anh vẫn là người của công chúng, nhất cử nhất động vẫn được netizen săm soi từng chút một. Là bạn gái của Hoài Lâm, thiếu nữ 16 tuổi dù muốn hay không cũng sẽ trở thành mục tiêu bị săm soi tiếp theo. Áp lực từ sự nổi tiếng bất ngờ này liệu một cô gái còn rất trẻ, còn tuổi ăn tuổi học, còn phụ thuộc vào gia đình có chịu đựng được không? Và Hoài Lâm liệu có chắc cuộc sống của cô gái mình yêu sẽ không bị ảnh hưởng hay không?

Không phải ai cũng biết cảm thông, biết đặt mình vào vị trí của người khác để cư xử đúng mực. Với Hoài Lâm và bạn gái, có thể lúc này cả 2 chỉ đang nhìn thấy tình yêu. Tuổi tác chỉ là con số, và tôi không quan tâm đến miệng lưỡi người đời. Thế nhưng, khi đã lựa chọn công khai mối quan hệ lên MXH, Hoài Lâm có chắc tình cảm của mình mãi thanh thuần và mọi cử chỉ, hành động đều không bị bóp méo? 

Điều đó thực sự sẽ không ảnh hưởng tới hai người, đặc biệt là cô gái 16 tuổi đó ư?

Hoài Lâm hẹn hò bạn gái 16 tuổi: Giá mà kiên nhẫn hơn rồi mới công khai, khéo léo hơn rồi mới thể hiện, cô gái sẽ được bảo vệ hơn trước miệng lưỡi người đời! - Ảnh 3.

Giá mà Hoài Lâm suy nghĩ chín chắn hơn một chút, phán đoán được các tiêu cực mình có thể gặp phải. Khi ấy, những ồn ào hẳn sẽ chẳng xảy ra.

Giá mà Hoài Lâm chọn công khai muộn hơn một chút, khi bạn gái anh đã tròn 18 tuổi. Khi ấy, những lời chúc phúc hẳn sẽ nhiều hơn.

Giá mà cả hai để mọi chuyện chín muồi hơn một chút, chờ dư luận không còn khắt khe. Khi ấy, hạnh phúc hẳn sẽ trọn vẹn hơn.

Đứng từ phía Hoài Lâm, việc cẩn trọng khi công khai tình cảm của mình cũng chính là cách bảo vệ thực tế nhất dành cho bạn gái 16 tuổi. Vì dù sao cũng không ai đáng phải hứng chịu những thị phi thế này.

Theo kenh14.vn


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.