Group News: Tin copy

Tân Hoa hậu Miss Universe Vietnam 2022 năm nay phải là người có khả năng tiếng Anh lưu loát?

Miss Universe Vietnam bỗng ưu tiên tiếng Anh hàng đầu sau thành công của Thuỳ Tiên từ "nhà đối thủ"?

Một Hoa hậu, Á hậu khi có vốn ngoại ngữ nhất định, đặc biệt là khả năng nói tiếng Anh sẽ được đánh giá rất cao khi tham gia một đấu trường nhan sắc quốc tế. Họ dễ dàng giao lưu với các thí sinh từ các quốc gia khác, tự tin thuyết trình, ứng xử và giao tiếp với ban tổ chức, thông qua đó dễ dàng ghi điểm hơn với các giám khảo.

Một trong những ví dụ điển hình cho việc tiếng Anh mang tầm quan trọng thế nào đối với các đại diện Việt Nam chính là Hoa hậu Thùy Tiên. Miss Grand International 2021 đã gây chú ý với ban giám khảo xuyên suốt hành trình gần 1 tháng dự thi là vốn ngoại ngữ vô cùng tốt: có cả tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Thái. Thùy Tiên sau khi đạt ngôi vị cao nhất đã trở thành niềm tự hào trong mắt người hâm mộ Việt.

 

Trái với Thùy Tiên, nhìn lại trường hợp của Khánh Vân và Kim Duyên - 2 người đẹp gần nhất được lựa chọn chinh chiến tại Miss Universe không ít lần gây tranh cãi vì khả năng "bắn tiếng Anh" của mình.

Nếu theo dõi hành trình của Hoa hậu Khánh Vân, dân tình sẽ biết ngoại ngữ từng là điểm yếu của cô nàng hồi mới đăng quang. Trong đoạn giới thiệu ngắn về bản thân, nàng Hậu liên tục vấp phát âm khá nhiều, được đánh giá giao tiếp không tự nhiên và còn được nhận xét như nói lại tiếng Việt.

Đây từng là khuyết điểm khiến Khánh Vân bị chê bai và nghi ngờ năng lực khi thi đấu quốc tế. Trong khi hầu hết các người đẹp khác đều thành thạo tiếng Anh, sẵn sàng sử dụng ngôn ngữ quốc tế này để nói lên chính kiến thì đại diện của Việt Nam phải thông qua phiên dịch, chắc chắn sẽ hao hụt ý đi phần nào so với việc trực tiếp lên tiếng.

Miss Universe đặt tiêu chí ưu tiên tiếng Anh hàng đầu sau thành công của Thuỳ Tiên từ nhà đối thủ? - Ảnh 2.

Khánh Vân phải có người phiên dịch tại Miss Universe 2020

Kim Duyên cũng từng gây tranh cãi vì trình độ tiếng Anh của mình. Giới thiệu bản thân từng có khoảng thời gian chuyển đến Singapore để du học nên dân tình kỳ vọng cô nàng sẽ có vốn ngoại ngữ trôi chảy. Tuy nhiên, những gì mà Kim Duyên thể hiện như pha tiếng Việt vào tiếng Anh lại khiến netizen thất vọng. Thêm vào đó, điểm yếu của Kim Duyên là nhấn nhá và phát âm vẫn chưa tròn vành rõ chữ, chuẩn xác.

Sau một thời gian nhận về những góp ý từ khán giả, Kim Duyên đã tích cực trau dồi lại vốn tiếng Anh của mình. Thành quả cho những nỗ lực của cô rất đáng ghi nhận. Tuy còn vướng vào một số lỗi nhưng người hâm mộ vẫn ghi nhận sự cố gắng của Kim Duyên.

Kim Duyên đã biết lắng nghe những góp ý từ khán giả

Miss Universe Vietnam 2022 sắp lên sóng, dàn thí sinh năm nay cũng chỉ có khoảng 4-6 tháng chuẩn bị để tham gia Miss Universe. Netizen cho rằng nếu có khoảng thời gian ngắn ngủi ngần ấy, tiêu chí để chọn Tân Hoa hậu năm nay của ban tổ chức Miss Universe Vietnam phải là người có khả năng ngoại ngữ cực tốt.

Miss Universe đặt tiêu chí ưu tiên tiếng Anh hàng đầu sau thành công của Thuỳ Tiên từ nhà đối thủ? - Ảnh 5.

Chia sẻ về điều này, Trần Việt Bảo Hoàng - CEO UniMedia, Phó ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, đơn vị giữ bản quyền Miss Universe đã chia sẻ ngay trong buổi họp báo Miss Universe Vietnam 2022:

"Đúng là năm nay đêm Chung kết được diễn ra vào tháng 6, tân Hoa hậu sẽ có 4-6 tháng để chuẩn bị cho Miss Universe, vì vậy trong lịch trình cuộc thi có rất nhiều hoạt động để huấn luyện và giúp thí sinh trưởng thành hơn, giám khảo quan sát rõ hơn, chúng tôi tìm ra nhân tố chín muồi và nhân tố có thể đào tạo được.

Nếu tìm được 1 đại diện tiếng Anh tốt sẵn thì điều đó quá tuyệt vời, nhưng nếu có một đại diện có mọi thứ, tiếng Anh có nền tảng để đào tạo trong thời gian ngắn thì trong khoảng 4-6 tháng chỉ tập trung cho việc đào tạo Anh ngữ tôi nghĩ hoàn toàn có khả năng. Tôi muốn tất cả bạn nữ nghe tiêu chí dù khắt khe hơn cũng đừng chùn chân, mỏi gối, đừng rụt rè lại. Chính những cuộc thi này là cơ hội cho các bạn hoàn thiện hơn, nếu các bạn nghe những tiêu chí khắt khe hơn mà sợ thì sẽ không dám đương đầu. Ngoại ngữ hay bất cứ trở ngại nào đều chỉ là trở ngại cho tới khi bạn đối diện và vượt qua nó".

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.