Group News: Tin copy

Ban tổ chức SEA Games 31 đã hoàn thiện các mẫu huy chương và đưa vào công đoạn sản xuất 4.000 tấm huy chương Vàng, Bạc, Đồng để trao cho các vận động viên đạt thành tích cao.

Bộ huy chương SEA Games 31 được đúc bằng hợp chất đồng - kẽm, trong đó lượng đồng đỏ chiếm khoảng 85%. Mỗi tấm huy chương dày 5mm, một mặt sẽ in hình linh vật SEA Games năm nay là Sao la, mặt còn lại in nổi logo.

Về ý nghĩa logo được in trên mặt huy chương, hình tượng “Cánh chim bay lên và bàn tay chữ V”, đây là hình ảnh tượng trưng cho VĐV đặt bàn tay lên ngực trái khi hát Quốc ca. Cánh chim màu xanh là biểu tượng cho tinh thần quật cường, khát vọng chinh phục đỉnh cao và tình hữu nghị anh em trong khu vực.

Đáng chú ý, huy chương Vàng sẽ được bao phủ bên ngoài bằng mạ vàng 24k. Tương tự, huy chương Bạc sẽ được mạ bạc, huy chương đồng sẽ được mạ đồng.

Ngoài ra, nhằm tăng độ bền và thời gian bảo quản, mỗi tấm sẽ được lót thêm ở trong 3 lớp mạ và phủ thêm 1 lớp bên ngoài. Điểm khác biệt ở đây chính là dây huy chương không phải thiết kế bằng vải lụa hay satin như các loại huy chương khác mà được khâu bằng vải dệt, tạo độ chắc chắn.

Họa sĩ Nguyễn Văn Hùng, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, tác giả bộ huy chương SEA Games 31, cho biết, anh rất vui khi mẫu thiết kế của anh được BTC Đại hội lựa chọn. Trước đó, anh cũng từng có "cơ duyên" thiết kế mẫu huy chương của Đại hội thể thao bãi biển (Asian Beach Games) vào năm 2016.

“Về tổng thể thiết kế mẫu huy chương cho SEA Games 31 , tôi lấy ý tưởng đưa những nét văn hóa cùng với các danh thắng của Việt Nam kết hợp với logo và linh vật SEA Games, được thiết kế trong hình tròn với bố cục chặt chẽ mang phong cách hiện đại, mới mẻ hơn", họa sĩ Nguyễn Văn Hùng chia sẻ về ý tưởng của mình.

Ý nghĩa ẩn giấu đằng sau bộ huy chương SEA Games 31 - Ảnh 1.

Theo đó, chính giữa mặt sau là linh vật Sao La đứng trên bục vinh danh, được đặt trên nền logo có các danh lam như các hình Văn Miếu, cầu Long Biên, cầu Rồng...

Mặt trước được thiết kế mảng miếng hình tròn cắt theo hình mặt trăng lưỡi liềm vát cong ôm lấy logo Đại hội với bố cục tự do hiện đại, lấy 11 vòng tròn đại diện cho các quốc gia tham gia SEA Games làm trung tâm. Logo Đại hội đặt trên nền là các tia được xếp lớp theo kiểu hình nón của người Quan họ cũng là tượng trưng cho các tia hào quang, nhằm phát sáng bổ trợ cho logo thêm phần sinh động.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12-23/5 (môn bóng đá nam diễn ra sớm từ 6/5) tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận. Đại hội tổ chức 40 môn thi, 526 nội dung với sự góp mặt của trên 10.000 VĐV, cán bộ, trọng tài... đến từ 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là đứng đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31. Trong đó, môn bóng đá nam, nữ, điền kinh phấn đấu giành vị trí cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Tối nay, ngày 28/4, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ làm lễ xuất quân dự SEA Games 31 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia 1 Nhổn (Hà Nội). Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai SEA Games, sau kỳ Đại hội năm 2003.

Theo kenh14.vn


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.