Group News: Tin copy

 “Tôi không thể đưa ra con số cụ thể vì thời gian điều tra phụ thuộc vào các tình tiết và bối cảnh vụ án, cũng như hồ sơ tồn đọng nếu có của tòa án. Trên thực tế, thường phải mất vài tháng, thậm chí vài năm trước khi vụ án được đưa ra xét xử.”

Hai nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc ‘hiếp dâm’ thiếu nữ Anh ở Tây Ban Nha

Phát ngôn nêu trên của bà Patricia Faraldo Cabana, giáo sư Luật Hình Sự tại Đại Học A Coruna, Tây Ban Nha, được báo Zing hôm 6 Tháng Bảy đăng tải về diễn biến của vụ hai nghệ sĩ Việt Nam là Hồng Đăng, Hoài Anh bị cáo buộc hiếp dâm thiếu nữ người Anh 17 tuổi tại đảo Majorca.

Thị trấn Andratx, phía Tây Nam đảo Majorca, được cho là nơi diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hoài Anh gặp gỡ nạn nhân. (Hình: Zing)

Bà Cabana phân tích thêm: “Nếu một người bị buộc tội nhẹ, người đó có thể trải qua các thủ tục tố tụng nhanh. Trong trường hợp đó, phiên điều trần có thể diễn ra vài ngày sau khi bị bắt.”

“Trong trường hợp của hai nghệ sĩ Việt Nam, đến thời điểm này, họ vẫn chưa được tố tụng nhanh. Điều đó có nghĩa trường hợp này khá nặng.”

“Việc hai nghệ sĩ này được tại ngoại có nghĩa là thẩm phán thấy hai người không có dấu hiệu tái phạm, đi về nước hoặc gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng trong lúc được tại ngoại,” bà Cabana nói.

Bà Cabana cũng nhấn mạnh: “Tội phạm tình dục được coi là tội nghiêm trọng ở Tây Ban Nha. Khi được tại ngoại, thông thường, họ sẽ phải báo cáo thường xuyên với cảnh sát. Điều này tùy thuộc vào yêu cầu của tòa án.”

Trái với lập luận của một số luật sư ở Việt Nam rằng hai ông Hồng Đăng, Hoài Anh có khả năng được dẫn độ về nước để xử theo luật Việt Nam, bà Cabana nói: “Họ [Hồng Đăng, Hoài Anh] chỉ có thể về nước khi được xử trắng án. Trong quá trình xem xét, họ vẫn được xem như người bản xứ, xử theo luật của địa phương. Nếu họ được phép quay trở lại đất nước hoặc trốn khỏi Tây Ban Nha trong khi chờ xét xử, họ có thể bị dẫn độ trở lại Tây Ban Nha.”

Liên quan vụ này, hôm 5 Tháng Bảy, ông Tạ Quang Đông, thứ trưởng Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch VN, chính thức xác nhận Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh là hai nghệ sĩ mà Bộ Ngoại Giao Việt Nam giấu danh tánh trước đó khi nói về cáo buộc hiếp dâm ở đảo Majorca.

Ông Đông cũng cho biết hai ông Hồng Đăng và Hoài Anh “đã có luật sư và đang tại ngoại, chờ gặp thẩm phán tại Tây Ban Nha.”

Theo báo Zing, luật sư của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh không phải là người Việt, mà là người nước ngoài có chứng chỉ hành nghề luật tại Tây Ban Nha.

Hồ Hoài Anh (phải) là gương mặt đắt show tại Việt Nam với vị trí giám đốc âm nhạc, giám khảo các chương trình tìm kiếm tài năng ca hát trên truyền hình như The Voice, Vietnam Idol… (Hình: Zing)

Trong một diễn biến khác, báo Zing cho biết bộ phim “Thương Ngày Nắng Về” có Hồng Đăng đóng vai chính, hiện đang phát sóng những tập cuối trên Đài Truyền Hình Việt Nam, đã bị cắt toàn bộ hình ảnh của diễn viên này, thậm chí mất luôn tên Hồng Đăng ở phần giới thiệu mở đầu phim.

Theo phán đoán của khán giả, vai Đức của Hồng Đăng “có thể sẽ âm thầm biến mất bằng cách thông báo qua một cuộc gọi,” báo này cho biết. 

Theo N.H.K/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.