Group News: Tin copy

Hai nghệ sĩ Việt Nam, một là diễn viên và một là nhạc sĩ, vừa bị cáo buộc “hiếp dâm” một thiếu nữ người Anh 17 tuổi ở đảo Mallorca, nằm trong biển Địa Trung Hải và thuộc Tây Ban Nha.

Người mẫu Hong Kong bị sát hại ở tuổi 23

Đạo diễn Dinh Thái, người chấp bút phim về Little Saigon do Mỹ sản xuất

Khánh Ly hát 'Gia tài của mẹ', Ban tổ chức bị 'tuýt còi'

Hai nghi can, diễn viên 37 tuổi và nhạc sĩ 42 tuổi, được mô tả là “người nổi tiếng,” còn bị tố cáo bắt nạn nhân tắm để xóa sạch bằng chứng sau khi tấn công tình dục trong phòng khách sạn, theo báo Daily Mail của Anh và một số tờ báo khác của Tây Ban Nha hôm 29 Tháng Sáu.

Diễn viên Hồng Đăng (trái) và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khoe trên trang cá nhân là đang ở Tây Ban Nha trước khi có vụ hai nghệ sĩ của Việt Nam bị bắt giữ với cáo buộc “hiếp dâm” cô gái 17 tuổi. (Hình chụp qua màn hình)

Tuy nhiên, sự việc chỉ gây bàn tán trên mạng xã hội ở Việt Nam hôm 1 Tháng Bảy.

Theo bản tin, cô gái 17 tuổi khai với cảnh sát Tây Ban Nha rằng vụ tấn công tình dục diễn ra tại một khách sạn ở Andratx, phía Tây Nam của đảo Mallorca vào cuối tuần trước sau khi cô gặp hai người đàn ông ở một nhà hàng gần đó và nói chuyện xã giao với họ.

Người dì của cô gái được cho là đã báo cảnh sát sau khi được người thân của cô liên lạc.

Tờ báo địa phương Ultima Hora của hòn đảo mô tả hai nghi can hiếp dâm là “một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng từ Việt Nam đến.”

Hai người này bị bắt tại một khách sạn hôm 25 Tháng Sáu, sau đó được tại ngoại nhưng bị tịch thu sổ thông hành và cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi nhà chức trách mở cuộc điều tra.

Cô gái người Anh được cho là đã rời hòn đảo cùng gia đình sau khi xác nhận lời khai trước cảnh sát và một chánh án và được đưa đến bệnh viện khám theo thủ tục.

Tờ báo Anh không nêu danh tánh hai nghi can người Việt Nam trong vụ này.

Một loạt phim truyền hình, talkshow, gameshow có sự góp mặt của diễn viên Hồng Đăng bị VTV dừng phát sóng từ hôm 1 Tháng Bảy. (Hình: Zing)

Tuy vậy, cùng thời điểm, công luận nêu nghi vấn hai nghi can nêu trên chính là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Ông Hồng Đăng là diễn viên nổi tiếng với các bộ phim truyền hình “Thương Ngày Nắng Về,” “Hướng Dương Ngược Nắng,” “Matxcơva Mùa Thay Lá”.. được phát trên Đài Truyền Hình Việt Nam (VTV).

Ông Hồ Hoài Anh nổi tiếng với ca khúc “Dẫu Có Lỗi Lầm” và được trao danh hiệu “Nghệ Sĩ Ưu Tú” hồi năm 2015.

Cả hai ông đều đã có vợ con ở Hà Nội.

Vào thời điểm vụ hiếp dâm xảy ra ở đảo Mallorca, hai ông này đang có chuyến du lịch Châu Âu cùng một thương hiệu golf.

Trong một video phát trực tiếp trên trang cá nhân vào ngày 24 Tháng Sáu, Hồng Đăng cho biết ông có mặt tại đảo Mallorca.

Sau khi công luận bàn tán, trang cá nhân trên mạng xã hội của Hồng Đăng liền bị khóa.

Theo báo Zing, Thanh Tra Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch đang xác minh vụ cáo buộc “hiếp dâm” nhắm vào ông Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh.

Cũng hôm 1 Tháng Bảy, tờ Tuổi Trẻ cho hay VTV đột ngột dừng phát sóng phim “Hướng Dương Ngược Nắng” có ông Hồng Đăng đóng vai chính.

Cùng thời điểm, chương trình talkshow “Cuộc Hẹn Cuối Tuần” mùa thứ nhì có sự tham gia của nam diễn viên này cũng nhận lệnh dừng phát sóng.

Ban giám đốc VTV cũng loan báo rà soát các chương trình văn nghệ có sự góp mặt của ông Hồ Hoài Anh để thay thế và cắt bỏ.

Tờ Tuổi Trẻ cho biết thêm, giám đốc Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam triệu tập cuộc họp khẩn ngay trong đêm 1 Tháng Bảy vì ông Hoài Anh đang giữ vai trò giảng viên tại trường này.

Trong khi đó, Ban Giám Đốc Nhà Hát Kịch Hà Nội cho biết họ “chưa liên lạc được” với ông Hồng Đăng, người đang thuộc biên chế nhà hát này.

Báo Tuổi Trẻ cũng trích lời Bộ Ngoại Giao Việt Nam cho biết: “Theo đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25 Tháng Sáu, cảnh sát đảo Mallorca thông báo bắt giữ hai công dân Việt Nam với cáo buộc ‘xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi’ và ‘xâm phạm quyền riêng tư.'”

Hiện hai công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý, vẫn theo Bộ Ngoại Giao.

Cơ quan ngoại giao hàng đầu của Việt Nam không nêu tên hai nghi can này.

“Bộ Ngoại Giao cũng cho biết sau khi nhận được thông tin, đại sứ quán Việt Nam đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho đại sứ quán,” theo Tuổi Trẻ.

Bộ Luật Hình Sự Tây Ban Nha quy định, nếu hành vi tấn công tình dục có bao gồm hành vi giao cấu, những người bị kết tội hiếp dâm sẽ đối mặt với mức án từ sáu tới 12 năm tù. 

Theo N.H.K/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.