Group News: Tin copy

Tháng Mười Hai là điểm cao trào của mùa lễ cuối năm, và các hãng phim thường công chiếu những phim lớn để thu hút khán giả vào dịp lễ này.

California chi hơn nửa tỷ trả tiền điện, gas cho 1.4 triệu gia đình
Một cảnh trong “Avatar: The Way of Water.” (Hình: Facebook Avatar)

Tháng Mười Hai sắp tới có nhiều phim rất đáng xem, vừa có chủ đề Giáng Sinh mới lạ, vừa có chủ đề về nô lệ, có phim nói về cuộc đời của một danh ca, và có một phim được coi là “phim của cả một thế hệ.”

Avatar: The Way of Water

Khi nhắc đến thể loại khoa học viễn tưởng, ai cũng biết đến tác phẩm “Avatar” của năm 2009, và bây giờ phim này có phần hai là “Avatar: The Way of Water” sau 13 năm trông đợi của khán giả.

“Avatar” lần đầu tiên ra mắt khán giả vào Tháng Mười Hai, 2009, và nhanh chóng trở thành một hiện tượng điện ảnh toàn cầu, vượt qua cả bộ phim “Titanic” trước đó mà đạo diễn James Cameron từng thực hiện, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, thậm chí cho đến thời điểm hiện nay, phim vẫn đang đứng đầu danh sách với $2.8 tỷ.

Sau 13 năm, đạo diễn James Cameron và hãng 20th Century Fox và Disney mới trở lại với phần tiếp theo, và lần này vị đạo diễn tài ba còn lên kế hoạch thực hiện đến ba phần.

“Avatar: The Way of Water” có bối cảnh sau phần một hơn một thập niên, vẫn nói về câu chuyện của hai nhân vật Jake Sully và Neytiri, vẫn do Sam Worthington và Zoe Saldana đóng.

Hai nhân vật chính đã có một gia đình, nhưng phải rời khỏi nhà để khám phá vùng đất Pandora. Khi đến đây, họ phải đối mặt với một thế lực cổ xưa, khiến Jake vừa phải đối mặt với thế lực đó, vừa phải đối mặt với con người trong cuộc chiến vẫn tiếp diễn từ phần một.

Với đoạn giới thiệu đầy hấp dẫn, và còn quảng cáo đây là “phim của cả một thế hệ,” “Avatar: The Way of Water” chắc chắn đang là phim được khán giả trông đợi nhất năm 2022, với nhiều người đặt vé trước cả tháng. Khi nhắc đến phim “bom tấn,” ai cũng phải nói đến “Avatar.”

“Avatar: The Way of Water” sẽ công chiếu vào ngày 16 Tháng Mười Hai, và hai phần tiếp theo sẽ công chiếu vào cuối năm 2023 và cuối năm 2024.

Tài tử Will Smith trong vai nô lệ Peter của phim “Emancipation.” (Hình: Facebook VODzilla.co)

Emancipation

Tác phẩm “Emancipation” có chủ đề nô lệ trong thời Nội Chiến Hoa Kỳ sắp công chiếu trong Tháng Mười Hai sắp tới đang được coi là “con chủ bài” để tranh giải Oscar của Apple.

Tác phẩm này có sự dẫn dắt của đạo diễn Antoine Fuqua, nói về một nô lệ có tên Peter do tài tử Smith thủ vai. Nô lệ đó phải đối mặt với những thợ săn lạnh lùng và vượt qua nhiều đầm lầy nguy hiểm của Louisiana để tìm tự do trong đoạn giới thiệu mới nhất.

Cảm hứng của phim là bức ảnh của một nô lệ có tên Gordon, nhưng có biệt danh là “Whipped Peter,” tức là Peter bị đánh bằng roi. Đó là bức ảnh do quân đội miền Bắc Hoa Kỳ chụp trong thời Nội Chiến vào năm 1863, có hình một nô lệ có lưng đầy sẹo, và đó là bằng chứng về nô lệ ở Hoa Kỳ không thể chối cãi được.

Trong đoạn giới thiệu của “Emancipation,” nô lệ Peter phải chịu nhiều cảnh đau khổ của sự giam cầm và tra tấn, sau đó phải trốn thợ và chó săn nô lệ, phải vượt qua các đầm lầy đầy cá sấu. Ông còn bị đánh bằng roi vào lưng nhiều đến mức suýt chết và lưng đầy sẹo.

Sau khi trốn thoát, ông Peter gia nhập quân đội miền Bắc Hoa Kỳ và cho các bác sĩ khám lưng đầy sẹo, và bức ảnh của ông làm người Mỹ ủng hộ việc trả tự do cho nô lệ.

“Emancipation” sẽ công chiếu ngoài rạp vào ngày 2 Tháng Mười Hai, và chiếu trên dịch vụ Apple TV+ vào ngày 9 Tháng Mười Hai.

Poster của phim “I Wanna Dance With Somebody.” (Hình: Facebook I Wanna Dance With Somebody)

I Wanna Dance With Somebody

Một phim khác rất được trông đợi vào Tháng Mười Hai năm nay là “I Wanna Dance With Somebody” nói về cuộc đời của cố danh ca Whitney Houston.

Tên tuổi của nữ danh ca Whitney Houston chắc chắn không hề xa lạ với khán thính giả vì để lại rất nhiều ca khúc bất hủ, trong đó có “I Will Always Love You” và ca khúc mang tựa phim nói về cuộc đời bà “I Wanna Dance With Somebody.” Bà còn xuất hiện trong một số phim của thập niên 1990, nổi tiếng nhất “The Bodyguard” đóng chung với tài tử gạo cội Kevin Costner.

Theo kỷ lục Guinness, cố danh ca Whitney Houston là nữ ca sĩ có nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử. Bà từng thắng sáu giải Grammy, hai giải Emmy và bán tổng cộng hơn 200 triệu đĩa nhạc.

Minh tinh Naomi Ackle đóng vai Whitney Houston, phim sẽ nói về cuộc đời của nữ ca sĩ Houston, đoạt rất nhiều giải thưởng và là một phụ nữ được nhiều người yêu quý. Khán giả sẽ đi theo bà và hiểu được nhiều cảm xúc của bà từ lúc còn hát cho ca đoàn trong nhà thờ đến lúc thành công trong giới âm nhạc qua các ca khúc bất hủ, và còn có ca khúc quốc ca Hoa Kỳ do bà hát tại Super Bowl vào năm 1991.

Khán giả sẽ đi theo các thăng trầm trong sự nghiệp của bà từ lúc còn trẻ cho đến khi bà vĩnh viễn ra đi vào năm 2012.

Với phim lấy tên của một trong những ca khúc thành công nhất của ca sĩ Houston là “I Wanna Dance With Somebody,” minh tinh Ackie thể hiện nhiều cảm xúc và cách ca sĩ Houston trình diễn trong đoạn giới thiệu.

Qua sự thành công của nhiều phim về cuộc đời các ca sĩ lừng danh trong những năm gần đây, “I Wanna Dance With Somebody” có thể chinh phục được khán giả khi công chiếu vào ngày 21 Tháng Mười Hai.

Robert De Niro trong vai cảnh sát trưởng của phim “Savage Salvation.” (Hình: Facebook Kenny Wade Hip Hop)

Salvage Salvation

Một phim đáng xem để mở đầu Tháng Mười Hai là phim hành động “Savage Salvation” với những diễn viên gạo cội như Robert De Niro, John Malkovich cùng hai vai chính do Jack Huston và Willa Fitzgerald đóng.

Tài tử Jack Huston và minh tinh Fitzgerald đóng hai vai chính là Shelby John là Ruby Red. Họ là hai người tình rất yêu thương nhau, và từng có quá khứ bị nghiện ma túy. Nhờ giúp đỡ nhau, hai người cai nghiện được và đã bỏ ma túy được khá lâu.

Sau đó, Shelby và Ruby quyết định đính hôn, nhưng cô Ruby đột ngột qua đời vì dùng ma túy quá liều. Điều đó khiến anh Shelby quyết định tìm ra ai là người đã bán ma túy cho người vợ chưa cưới quá cố để trả thù, và anh phải đối mặt với cả một băng đảng ma túy lớn để làm điều đó.

Tài tử gạo cội Robert De Niro đóng vai Cảnh Sát Trưởng Church có nhiệm vụ tìm cách ngăn chặn anh Shelby khi biết được kế hoạch trả thù của anh trước khi máu nhuộm hết thị trấn mà họ sinh sống.

Tài tử gạo cội John Malkovich đóng vai ông Peter, anh rể của cô Ruby, một người đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cặp tình nhân cai nghiện.

“Savage Salvation” còn có sự xuất hiện của ca sĩ Quavo, đóng vai trùm ma túy Coyote, đối thủ cuối cùng của anh Shelby.

“Savage Salvation” sẽ công chiếu vào ngày 2 Tháng Mười Hai.

Tài tử David Harbour trong vai Santa Claus đối đầu với một lính đánh thuê do tài tử John Leguizamo đóng trong “Violent Night.” (Hình: Facebook Moviefone)

Violent Night

Công chiếu vào đầu Tháng Mười Hai, “Violent Night” là phim hành động và phim hài kịch đen có chủ đề Giáng Sinh rất mới lạ, và là một phim khó bỏ qua trong mùa lễ.

Phim có bối cảnh vào mùa lễ Giáng Sinh, khi tuyết phủ trắng xóa và nhiều gia đình đang quây quần trong không khí lễ.

Lúc đó, gia đình Lightstone quây quần bên nhau để mừng Giáng Sinh như mọi gia đình khác, chỉ có một điểm khác biệt là họ tổ chức tiệc trong căn biệt thự của gia đình. Điều đó khiến một nhóm lính đánh thuê đầy nguy hiểm tấn công, bắt cả gia đình làm con tin và muốn cướp số tiền $300 triệu trong két sắt.

Tuy nhiên, nhóm lính đánh thuê đó không ngờ được sẽ có một người hùng xuất hiện để cứu gia đình Lightstone. Người hùng đó là Santa Claus do tài tử David Harbour đóng.

Ai cũng biết ông già Noel thường chui vào ống khói của các gia đình để tặng quà cho trẻ ngoan, nhưng bây giờ phải ra tay đánh bại một nhóm lính đánh thuê nguy hiểm.

Đoạn giới thiệu cho thấy tài tử Harbour đóng vai một Santa Claus có tính tình nóng nảy, hay bực bội với những con tuần lộc kéo xe chở quà cho trẻ em. Khi vào nhà của gia đình Lightstone, ông phải đánh nhau với nhiều đối thủ nguy hiểm trong những cảnh hành động gay cấn.

Với đội ngũ sản xuất từng đứng sau những phim hành động thành công là “Nobody” và “Bullet Train,” “Violent Night” chắc chắn sẽ có những cảnh hành động gay cấn của Santa Claus để thu hút khán giả xem phim Giáng Sinh mới lạ này.

“Violent Night” sẽ công chiếu vào ngày 2 Tháng Mười Hai. 

Theo Thiện Lê/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.