Group News: Tin Dịch

Những người chỉ trích nói rằng những người giàu có sẽ có thể mua "đường vào New Zealand" trong khi người dân bị từ chối quay lại tại các điểm kiểm dịch

New Zealand đã khởi động lại một kế hoạch cho phép người giàu có được thị thực để đổi lại vốn đầu tư.

Một kế hoạch gây tranh cãi của New Zealand: Cung cấp thị thực cho các nhà đầu tư nước ngoài giàu có, đã tiếp tục hoạt động sau một năm gián đoạn do đại dịch. Việc này khiến người dân New Zealand ở nước ngoài lo ngại rằng nó sẽ gây thêm căng thẳng cho hệ thống cách ly và kiểm dịch (MIQ) đang quá tải của đất nước.

Martin Newell, phát ngôn viên của nhóm vận động Grounded Kiwis, cho biết việc tiếp tục hoạt động của chương trình sẽ khiến người dân New Zealand ở nước ngoài, những người có thể gặp bất lợi từ MIQ trước các nhà đầu tư giàu có nước ngoài, trở nên "hoài nghi và lo sợ".

“Chính phủ đang từ bỏ các nhu cầu của công dân để thay cho những người có đủ tiền để có thể mua đường vào đất nước.”

Cơ quan Di trú New Zealand (INZ) gần đây đã cấp 32 thị thực cho những người cam kết đầu tư ít nhất 10 triệu đô la tại địa phương trong ba năm và 76 thị thực khác cho các cá nhân cam kết đầu tư ít nhất 3 triệu đô la, theo trang web tin tức Stuff.

Hiện tại vẫn còn hơn 816 đơn đăng kí cả 2 loại visa vẫn chưa được INZ thông qua, với tổng số tiền cam kết đầu tư ít nhất là hơn 548 triệu đô la. Theo người phát ngôn của INZ, cơ quan này đã bắt đầu xử lý các nhiều dạng đơn xin cấp thị thực - bao gồm cả đơn dạng nhân đạo và gia đình - không chỉ dành cho các nhà đầu tư.

Với thị thực trong tay, các nhà đầu tư có thể đăng ký để cạnh tranh cho các vị trí trong hệ thống MIQ đang tắc nghẽn của New Zealand. Cách li tại MIQ là điều kiện tiên quyết để nhập cảnh vào đất nước vốn đã bị đóng cửa phần lớn đối với du lịch quốc tế kể từ tháng 3 năm 2020 để bảo vệ chống lại Covid-19. Do thiếu chỗ MIQ, hàng nghìn người New Zealand đã không thể trở về nhà.

Dịch Bởi Khánh Đặng (theo The Guardian)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.