Group News: Tin Dịch

Các nhân viên cứu hỏa đã mất 50 phút để kiểm soát ngọn lửa trong khu phố Fairmount của thành phố.

Image:

Một phụ nữ phản ứng tại hiện trường vụ cháy nhà hàng chết người hôm thứ Tư ở khu phố Fairmount của Philadelphia.

Các quan chức cứu hỏa cho biết, ít nhất 13 người, bao gồm 7 trẻ em, đã thiệt mạng vào sáng thứ Tư sau khi ngọn lửa bùng cháy xuyên qua một nhà hàng ở Philadelphia.

Theo Sở Cứu hỏa Philadelphia, các nhân viên cứu hỏa đã đến tòa nhà ba tầng trong khu nhà 800 của Phố 23 North trong khu phố Fairmount của thành phố vào khoảng 6:40 sáng EST, theo Sở Cứu hỏa Philadelphia.

Bộ cho biết mất khoảng 50 phút để kiểm soát ngọn lửa.

Đến gần trưa, các nhân viên cứu hỏa vẫn đang đi qua đống đổ nát và lo ngại có thể có thêm nạn nhân. Ngoài 13 người tử vong, hai người đang trong tình trạng nguy kịch, theo nhà chức trách.

"Con số đó chưa chính thức," Phó ủy viên thứ nhất về cứu hỏa Craig Murphy nói về số người chết sơ bộ. "Vẫn còn một nỗ lực phục hồi đang diễn ra."

Các quan chức cho biết có bốn thiết bị báo động khói trong tòa nhà và không có thiết bị nào hoạt động.

“Không nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những ngày bi thảm nhất trong lịch sử thành phố của chúng tôi, sự mất mát của rất nhiều người một cách bi thảm như vậy”, Thị trưởng Philadelphia Jim Kenney xúc động nói với các phóng viên.

Có vẻ như phần lớn thiệt hại thuộc về một tòa nhà trong khu dân cư đông đúc.

Hồ sơ bất động sản cho thấy căn nhà này thuộc sở hữu của Cơ quan Quản lý Nhà ở Philadelphia.

Murphy nói: “Tôi không có lời nào để nói về cảm giác của chúng tôi lúc này với tư cách là một cộng đồng và như một bộ phận."

Tám người sống trong một căn hộ kéo dài từ tầng một và tầng hai, trong khi 18 người ở trong một căn khác ở tầng hai và ba.

Murphy nói: “Đó là một lượng lớn người sống trong một căn nhà song lập."

Thượng nghị sĩ bang Sharif Street, người đại diện cho khu vực lân cận nơi xảy ra hỏa hoạn, cũng băn khoăn về số lượng người sống dưới một mái nhà vào đầu ngày thứ Tư.

"Tại sao nhiều người lại chọn sống trong một căn hộ bé? Chắc chắn nếu họ có những lựa chọn tốt hơn thì họ sẽ có những lựa chọn tốt hơn", Street nói với NBC Philadelphia.

"Tôi không muốn thành kiến ... nhưng tất cả chúng ta đều biết điều này lẽ ra không nên xảy ra."

Các quan chức cho biết nguyên nhân của vụ hỏa hoạn không được tìm thấy ngay lập tức.

Không thể liên hệ ngay với các đại diện của Cơ quan Nhà ở Philadelphia để đưa ra bình luận vào thứ Tư.

Khu đô thị nằm trong bán kính chỉ 15 phút đi bộ từ Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia, nơi có những bậc thang "Rocky" nổi tiếng và cách Đại học Temple một chút về phía nam.

Thảm kịch hôm thứ Tư xảy ra sau 13 năm và một tuần sau khi bảy người ở tây nam Philadelphia thiệt mạng trong một vụ cháy cuối tháng 12 năm 2008.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo NBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.