Group News: Tin Dịch

Một em bé sơ sinh đang trong tình trạng ổn định sau khi những người nhìn qua một thùng rác phát hiện ra đứa trẻ sơ sinh và gọi điện cho chính quyền, cảnh sát trưởng ở Hobbs, New Mexico cho biết.

Hobbs, New Mexico, acting police Chief August Fons speaks about the baby.

Cảnh sát trưởng August Fons nói về đứa bé ở Hobbs, New Mexico.

Hai người đàn ông và một phụ nữ đã gọi cho cảnh sát vào cuối ngày thứ Sáu và thông báo rằng họ đã tìm thấy một em bé. Nhóm này nói rằng họ đã đi qua một bãi rác để tìm đồ có giá trị khi họ nghe thấy một đứa trẻ khóc và lấy một túi rác màu đen ra và tìm thấy đứa bé bên trong, nhà chức trách cho biết.

Người phụ nữ trong nhóm giữ cậu bé, cố gắng giữ ấm cho cậu bé, trong khi một trong những người đàn ông gọi cảnh sát, Cảnh sát trưởng August Fons cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai.

"Chúng tôi vừa tìm thấy một đứa bé trong thùng rác", một người đàn ông nói trong cuộc gọi 911, theo đài tin tức địa phương KRQE.

"Đứa bé lạnh cóng và đang rất rất rất yếu", một phụ nữ nói trong cuộc gọi, theo KRQE.

"Phản ứng nhanh tập thể của nhóm đối với trường hợp khẩn cấp này, bao gồm cả thông báo về 911, hoàn toàn quan trọng trong việc cứu sống đứa bé này", cảnh sát trưởng cho biết.

Em bé đã được một sĩ quan đưa cho nhân viên cấp cứu và chuyển đến bệnh viện địa phương trước khi được chuyển đến cơ sở y tế ở Lubbock, Texas. Em bé đang trong tình trạng ổn định, Fons nói.

Các nhà điều tra đã xem xét cảnh quay giám sát từ một cửa hàng gần đó và thấy một chiếc xe màu trắng đang kéo đến bãi rác vào khoảng 2 giờ chiều. Fons cho biết vào ngày hôm đó và một phụ nữ trẻ đã rời khỏi xe, lấy một túi rác màu đen trên xe và ném vào thùng rác trước khi lái đi.

US: Newborn in stable condition after found abandoned in dumpster, says New  Mexico police

Chân dung của người mẹ em bé và cảnh quay lại vụ việc

Em bé đã ở trong thùng rác khoảng sáu giờ trước khi được tìm thấy, ông nói thêm.

Fons cho biết, người mẹ 18 tuổi này bị buộc tội cố ý giết người cấp độ một và tội ngược đãi một đứa trẻ. Cô đã bị bắt và bị đưa vào tù vào tối thứ Bảy và được thả ngay sau đó. Một luật sư đại diện cho cô gái trẻ nói rằng "bất cứ điều gì xảy ra đã là một bi kịch cho gia đình cô ấy và cộng đồng."

Người phụ nữ trẻ đã tự nguyện gặp các thám tử trong quá trình điều tra của họ và nói với họ rằng cô ấy không hề biết rằng mình đang mang thai cho đến thứ Năm, khi cô ấy đi khám bác sĩ vì "đau bụng và táo bón", cảnh sát trưởng cho biết tại cuộc họp báo.

Cô nói với các nhà điều tra rằng hôm thứ Sáu cô bị đau dạ dày và "bất ngờ sinh con", ông nói.

"Cô ấy giải thích thêm rằng cô ấy hoảng loạn, không biết phải làm gì hoặc gọi cho ai", Fons nói thêm. Sau đó, người mẹ đặt con vào túi rác và lái xe đi vòng quanh trước khi quyết định cho con vào thùng rác.

Cha mẹ của cô gái trẻ nói với các nhà điều tra rằng họ không biết con gái mình đang mang thai và chỉ biết rằng cô bé đang gặp một số vấn đề về dạ dày, nhà chức trách cho biết.

Các nhà chức trách hiện đang làm việc để thiết lập một cuộc phỏng vấn với người được cho là cha của em bé.

"Những cuộc gọi kiểu này thường ở lại với các sĩ quan rất lâu sau khi chúng được giải quyết, thường là trong nhiều, nhiều năm, đôi khi là mãi mãi", Fons nói.
Cảnh sát Hobbs cho biết ngày ra tòa đầu tiên của cô gái trẻ đã được lên kế hoạch vào thứ Tư.

Bất kỳ ai muốn đóng góp cho đứa trẻ đều có thể làm như vậy tại văn phòng Bộ Thanh niên & Gia đình cho Trẻ em New Mexico, thông cáo cho biết thêm.

Cảnh sát và sở cứu hỏa được chỉ định làm địa điểm an toàn, cảnh sát trưởng nói thêm.

"Một người có thể để một đứa trẻ sơ sinh với nhân viên của một địa điểm trú ẩn an toàn mà không bị truy tố hình sự về tội bỏ rơi hoặc lạm dụng nếu đứa trẻ được sinh ra trong vòng 90 ngày kể từ ngày được để lại nơi trú ẩn an toàn, được xác định trong một mức độ y tế hợp lý" Fons nói.

Cảnh sát trưởng khuyến cáo bất cứ ai có thể ở trong tình huống tương tự nên liên hệ với cơ quan chức năng để được giúp đỡ.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.