Group News: Tin Dịch

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte hôm thứ Sáu đã tuyên bố mở cửa trở lại các cửa hàng, tiệm làm tóc và phòng tập thể dục, dỡ bỏ một phần lệnh cấm cửa bất chấp số lượng trường hợp COVID-19 mới kỷ lục.

A general view of a largely deserted Dutch urban centre is seen as the country enters into its third day of lockdown, in Den Bosch, Netherlands December 21, 2021. REUTERS/Piroschka van de Wouw

Quang cảnh chung về một trung tâm đô thị Hà Lan phần lớn bị bỏ hoang khi đất nước bước vào ngày đóng cửa thứ ba, tại Den Bosch, Hà Lan ngày 21 tháng 12 năm 2021.

"Chúng tôi đang thực hiện một bước lớn và điều đó cũng có nghĩa là chúng tôi đang chấp nhận rủi ro lớn", Rutte nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình.

Các cửa hàng không thiết yếu, tiệm làm tóc, thẩm mỹ viện và các nhà cung cấp dịch vụ khác sẽ được phép mở cửa trở lại theo các điều kiện nghiêm ngặt cho đến 5 giờ chiều. giờ địa phương (1600 GMT) lần đầu tiên kể từ giữa tháng 12.

Rutte nói thêm rằng những bất ổn có nghĩa là các quán bar, nhà hàng và địa điểm văn hóa sẽ phải đóng cửa cho đến ít nhất là ngày 25 tháng 1.

Trước đó vào thứ Sáu, các nhà hàng ở một thành phố của Hà Lan đã mở cửa trở lại và những nhà hàng khác cho biết họ sẽ mở cửa vào thứ Bảy bất kể kế hoạch của chính phủ vì sự ủng hộ phổ biến đối với tình trạng đóng cửa kéo dài một tháng bốc hơi bất chấp sự căng thẳng đối với các bệnh viện và ghi nhận các ca nhiễm trùng mới.

Bộ trưởng Bộ Y tế Ernst Kuipers cho biết: "Chúng tôi đang chấp nhận rủi ro có tính toán.

Chính phủ của Rutte đã ra lệnh đóng cửa vào giữa tháng 12 khi một làn sóng biến thể Delta buộc hệ thống y tế phải hủy bỏ tất cả ngoại trừ việc chăm sóc khẩn cấp nhất và có vẻ như các trường hợp Omicron gia tăng sẽ áp đảo hệ thống y tế. đọc thêm

Hôm thứ Sáu, Viện Y tế Hà Lan (RIVM) đã công bố mức cao kỷ lục với hơn 35.000 ca nhiễm trùng trong 24 giờ. Các ca nhiễm trùng vẫn tiếp tục gia tăng bất chấp việc khóa cửa, cấm tất cả các cuộc tụ tập công cộng, với kỷ lục hơn 200.000 người trong tuần tính đến ngày 11 tháng 1. Nhưng số lần nhập viện giảm nhẹ.

Một cuộc thăm dò của Hart van Nederland được công bố hôm thứ Sáu cho thấy 89% người dân ủng hộ việc mở lại các cửa hàng và một phần lớn cũng ủng hộ việc mở lại các nhà hàng và tổ chức văn hóa.

Hơn 86% người lớn Hà Lan được tiêm phòng đầy đủ và gần 50% được tiêm nhắc lại trong một chiến dịch lớn trong thời gian đóng cửa.

Tại thành phố phía nam Valkenburg, các nhà hàng đã mở cửa vào thứ Sáu bất chấp các quy tắc và với sự hỗ trợ của thị trưởng thành phố, và 15 thành phố tự trị khác cho biết họ sẽ làm theo vào thứ Bảy.

Rutte cho biết anh xem các hành động này là cuộc biểu tình chỉ diễn ra một lần và đã nói chuyện với chính quyền thành phố về việc thực thi các quy định mới sau cuối tuần này.

Các trường tiểu học và trung học đã mở cửa trở lại vào ngày 10 tháng 1 sau kỳ nghỉ đông dài hơn dự kiến, nhưng đã bị cản trở bởi việc tan lớp thường xuyên do giáo viên hoặc học sinh bị ốm hoặc tiếp xúc với học sinh.

Hôm thứ Sáu, chính phủ cho biết các trường đại học và trường dạy nghề cũng sẽ mở cửa trở lại và thông báo thời gian cách ly ngắn hơn sau khi tiếp xúc và mở rộng việc sử dụng khẩu trang.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.