Group News: Tin Dịch

Một chiếc máy bay chở khách của American Airlines bay đến London đã quay đầu giữa chuyến bay do sự cố liên quan đến mặt nạ vào hôm thứ Tư.

"Chuyến bay 38 của American Airlines từ Miami (MIA) đến London (LHR) đã quay trở lại MIA do một khách hàng gây rối từ chối tuân thủ yêu cầu về khẩu trang của liên bang", American Airlines cho biết trong một tuyên bố.

Cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã đáp chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Miami, hãng hàng không cho biết.

CNN đã liên hệ với Sở cảnh sát Miami-Dade để biết thêm thông tin.

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, chuyến bay đã hạ cánh trở lại Miami một giờ 48 phút sau khi khởi hành.

Chuyến bay trên chiếc máy bay Boeing 777 đã bị hủy bỏ sau sự cố. Có 129 hành khách và 14 phi hành đoàn trên tàu. Không có thương tích cho khách hàng hoặc thành viên phi hành đoàn.

"Chúng tôi cảm ơn phi hành đoàn vì sự chuyên nghiệp của họ và xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này", American cho biết trong tuyên bố của mình.

Đã có 151 báo cáo về hành khách ngỗ ngược được ghi lại trong năm nay, theo dữ liệu của Cục Hàng không Liên bang cho đến ngày 18 tháng 1. Trong số đó, 92 vụ việc liên quan đến mặt nạ. Trang web theo dõi của cơ quan này cho thấy có 32 cuộc điều tra đã được bắt đầu cho đến nay trong năm nay và 4 trường hợp hành động cưỡng chế đã được khởi xướng.

Vào tháng 1 năm ngoái, FAA đã công bố chính sách "không khoan nhượng" đối với hành vi ngỗ ngược của hành khách mà bỏ qua các cảnh báo hoặc tư vấn và đi thẳng vào các hình phạt, có thể bao gồm phạt nặng và ngồi tù.

Năm ngoái là năm tồi tệ nhất được ghi nhận về hành vi ngỗ ngược của hành khách trên máy bay ở Hoa Kỳ, theo dữ liệu của FAA.

Một con số khổng lồ 5.981 báo cáo về những hành khách ngỗ ngược đã được FAA ghi lại vào năm 2021. Trong đó, 4.290 - gần 72% - là các sự cố liên quan đến mặt nạ.

FAA lưu ý trên trang web của mình rằng tỷ lệ các sự cố hành khách ngỗ ngược đã giảm khoảng 50% kể từ khi đạt mức cao kỷ lục vào đầu năm 2021. "Nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm", trang web cho biết.

Trước năm 2021, FAA không theo dõi số vụ hành khách ngỗ ngược được báo cáo vì con số này khá nhất quán. Nhưng sự gia tăng mạnh mẽ về hành vi ngỗ nghịch của hành khách vào cuối năm 2020 đã thúc đẩy cơ quan này bắt đầu theo dõi các báo cáo vào năm 2021.

Tuy nhiên, FAA đã ghi nhận số vụ hành khách ngỗ ngược tăng đến mức phải điều tra kể từ năm 1995.

Từ năm 1995 đến năm 2020, trung bình có 182 cuộc điều tra được thực hiện mỗi năm. Vào năm 2021, FAA đã khởi xướng 1.081 cuộc điều tra - tăng 494% so với mức trung bình trong lịch sử của các cuộc điều tra.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.