Group News: Tin tổng hợp

Theo giới chức quân sự Ukraina, hai chuyến bay chở tên lửa phòng không Stinger từ Mỹ và Lithuania đã tới nước này vào hôm 13/2.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Reznikov cảm ơn các đồng minh vì sự hỗ trợ này.

“Những người bạn của chúng tôi không hề ngủ”, ông Reznikov viết trên Twitter, đồng thời cho biết thêm, 17 máy bay với 1.500 tấn đạn dược đã hạ cánh xuống Ukraine trong những ngày gần đây.

Cũng trong cuối tuần qua, Bộ Quốc phòng Litva thông báo quốc gia Baltic này đã gửi viện trợ quân sự cho Ukraine.

Đại sứ quán Litva tại Kiev đã đăng tải các bức ảnh chụp bên trong một chiếc máy bay C-17, trong đó có các các phương tiện bọc thép, đang trên đường đến Ukraine. 

Ông Reznikov cũng cho biết Ukraine còn nhận được hệ thống tên lửa phòng không Stinger và đạn dược từ Litva.

Theo Reuters, Ukraine đã tăng cường đáng kể lực lượng vũ trang của mình với sự giúp đỡ của các đồng minh, trang bị cho quân đội, đặc biệt là các hệ thống chống tăng của Mỹ và Anh và máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình ảnh Ukraina nhận lô tên lửa phòng không từ Mỹ
Những kiện hàng trong khoang chứa của máy bay Boeing C-17. Ảnh: Twitter/ Oleksii Reznikov

Ống phóng của FIM-92 Stinger nặng 15kg, trong đó tên lửa nặng 10,1kg. Chiều dài của quả tên lửa là 1,52m; đường kính 7cm. Do có trọng lượng nhẹ, nên Stinger có thể được binh sĩ sử dụng thuận tiện. Trong một số trường hợp, quân đội Mỹ đã cho lắp tên lửa Stinger lên các xe chiến đấu Humvee để hỗ trợ phòng không khi tác chiến.

Stinger sử dụng hệ thống dẫn đường bằng tia hồng ngoại (Infrared homing), nên nó có thể bắn hạ mục tiêu đối phương ở khoảng cách 4-8km với độ cao 3,5-3,8km. Ngoài ra, tên lửa còn được trang bị chế độ phân biệt bạn-thù, nên khả năng máy bay đồng đội bị trúng “hỏa lực thân thiện” (Friendly fire) cũng giảm xuống mức tối đa.

Mỹ và các đồng minh cho rằng Nga có thể tấn công Ukraine bất cứ lúc nào. Trong thời gian qua, Nga đã triển khai khoảng 100.000 quân đến khu vực biên giới với Ukraine, mặc dù vậy, Moscow phủ nhận các cáo buộc tấn công Kiev.

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.