Group News: Tin Dịch

Uganda đã đề xuất các hình phạt nặng đối với thuốc chống vaxxers trong một dự luật mới đang được quốc hội nghiên cứu, khi quốc gia này tăng gấp đôi nhiệm vụ tiêm vắc-xin Covid-19.

President of Uganda Yoweri Museveni seen on April 20, 2018 in Windsor, England.

Tổng thống Uganda Yoweri Museveni nhìn thấy vào ngày 20 tháng 4 năm 2018 tại Windsor, Anh.

Một ủy ban y tế của quốc hội hôm thứ Ba cho biết họ đang xem xét đề xuất luật phạt tiền hoặc bỏ tù những người không được tiêm chủng ở quốc gia Đông Phi với khoảng 45 triệu dân này.

"Ủy ban Y tế của Quốc hội đã bắt đầu xem xét Dự luật Y tế Công cộng (Sửa đổi), năm 2021 trong đó tìm cách đảm bảo việc tiêm chủng COVID-19 bắt buộc", quốc hội cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.

"Theo đề xuất, những người không tiêm vắc xin chống lại Covid-19 sẽ bị phạt 4 triệu Shs (khoảng 1.137 USD) hoặc sáu tháng tù."

Uganda đã tiêm khoảng 16 triệu vắc xin Covid kể từ khi bắt đầu tiêm chủng để chống lại vi rút vào tháng 3 năm ngoái. Tuy nhiên, đất nước này đã phải vật lộn với một loạt các đợt đóng cửa để quản lý đại dịch trong bối cảnh thông tin sai lệch và sự do dự đối với vắc-xin Covid của những người chống vaxx.

Uganda đã mở cửa trở lại hoạt động kinh doanh vào tháng trước sau hai năm áp dụng các biện pháp ngăn chặn nghiêm trọng khiến trường học và các hoạt động thương mại phải đóng cửa.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.