Group News: Tin Dịch

Cựu Tổng thống Barack Obama hôm Chủ nhật đã thông báo rằng ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Former President Barack Obama speaks in Richmond, Virginia, on October 23, 2021.

Cựu Tổng thống Barack Obama phát biểu tại Richmond, Virginia, vào ngày 23 tháng 10 năm 2021.

"Tôi đã bị ngứa cổ họng trong vài ngày, nhưng tôi vẫn cảm thấy ổn", ông nói trên tài khoản Twitter chính thức của mình. Obama cũng nói rằng vợ ông, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, đã cho kết quả âm tính.

"Michelle và tôi rất biết ơn khi được tiêm chủng và tăng cường sức khỏe", cựu Tổng thống nói trong một bài đăng trên Facebook. "Đó là một lời nhắc nhở tốt rằng, ngay cả khi các trường hợp giảm bớt, bạn nên đi tiêm chủng ngừa và tăng cường nếu bạn chưa tiêm để giúp ngăn ngừa các triệu chứng nghiêm trọng hơn và lây COVID cho người khác."

Obama, 60 tuổi, gần đây đã trở lại Washington, DC, sau khi đã dành phần lớn mùa đông ở Hawaii. Một người thân cận của ông ấy cho biết ông ấy đã có kết quả dương tính ở DC.

Chẩn đoán này khiến Obama trở thành Tổng thống Mỹ thứ hai bị nhiễm virus sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông có kết quả xét nghiệm dương tính vào tháng 10 năm 2020, trước khi vắc xin được phổ biến rộng rãi ở Mỹ.

Obama đã là một nhà vô địch về các biện pháp sức khỏe cộng đồng trong suốt đại dịch. Tháng 8 năm ngoái, ông đã thu hẹp đáng kể bữa tiệc sinh nhật lần thứ 60 của mình tại Martha's Vineyard do lo ngại về biến thể Delta vào thời điểm đó.

Hiện tại, chỉ có 2% dân số Hoa Kỳ - khoảng 7 triệu người - sống trong một quận có mức độ cộng đồng Covid-19 "cao", theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ. Những người còn lại ở cấp độ cộng đồng "thấp" hoặc "trung bình", những khu vực không được khuyến cáo đeo khẩu trang hoặc nơi những người bị suy giảm miễn dịch và những người có nguy cơ cao mắc bệnh nặng được khuyên nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung đối với Covid-19, tương ứng.

Tổng thống Joe Biden cho biết trong bài phát biểu đầu tiên tại Liên bang hồi đầu tháng rằng Hoa Kỳ đang tiến "một cách an toàn" sang một giai đoạn ít gây rối loạn hơn của đại dịch. Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống đã vạch ra kế hoạch của mình để thoát khỏi đại dịch Covid-19.

"Nhờ những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được trong năm qua, Covid-19 không cần kiểm soát cuộc sống của chúng tôi nữa", Biden nói khi ông thừa nhận rằng người Mỹ đang "mệt mỏi, thất vọng và kiệt sức" với đại dịch.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.