Group News: Tin Dịch

Ramzan Kadyrov, lãnh đạo vùng Chechnya của Nga và là đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, cho biết hôm Chủ nhật rằng ông đã tới Ukraine để gặp quân đội Chechnya đang tấn công Kyiv.

Head of the Chechen Republic Ramzan Kadyrov attends an inauguration ceremony in Grozny

Người đứng đầu Cộng hòa Chechnya tái đắc cử Ramzan Kadyrov dự lễ nhậm chức ở Grozny, Nga ngày 5 tháng 10 năm 2021.

Reuters không thể xác minh một cách độc lập liệu anh ta đang ở Ukraine hay đã đến đó trong cuộc xung đột.

Kênh truyền hình Chechnya Grozny đã đăng một video trên kênh truyền thông xã hội Telegram trước đó vào Chủ nhật cho thấy Kadyrov đang ở trong một căn phòng tối để thảo luận với quân đội Chechnya về một chiến dịch quân sự mà họ cho là diễn ra cách thủ đô Ukraine 7 km (4,3 dặm).

Bài đăng không nói rõ cuộc họp đã diễn ra ở đâu hoặc khi nào.

Sau đó, Kadyrov đã chế nhạo một bài đăng khác khiến nghi ngờ về việc liệu anh ta đã đến vùng Kyiv chưa.

"Tại sao lại là 'nếu'? Bạn chưa xem video à?", Kadyrov viết trên tài khoản Telegram chính thức của mình.

Kadyrov, người thường tự mô tả mình là "lính" của Putin, đã đăng video về quân đội Chechnya được trang bị vũ khí mạnh ở khu vực Kyiv như một phần của lực lượng xâm lược Nga.

Ông đã nhiều lần bị Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu buộc tội vi phạm nhân quyền, điều mà ông phủ nhận.

Matxcơva đã tham gia hai cuộc chiến với phe ly khai ở Chechnya, một khu vực chủ yếu là người Hồi giáo ở miền nam nước Nga, sau khi Liên Xô tan rã năm 1991. Nhưng kể từ đó, Nga đã đổ một số tiền khổng lồ vào khu vực để xây dựng lại và trao cho Kadyrov một biện pháp tự trị lớn.

Điện Kremlin mô tả các hành động của họ ở Ukraine là một "hoạt động đặc biệt" nhằm phi quân sự hóa và "phi quân sự hóa" Ukraine. Ukraine và các đồng minh phương Tây gọi đây là cái cớ vô căn cứ cho một cuộc chiến lựa chọn.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.