Group News: Tin Dịch

Một chiếc ô tô đã lao với tốc độ cao vào những người vui chơi lễ hội ở một thị trấn nhỏ ở miền nam nước Bỉ vào sáng sớm Chủ nhật, khiến 6 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương nguy hiểm đến tính mạng. Vài chục người bị thương nhẹ hơn.

Six people killed as car crashes into carnival in Belgium | Belgium | The  Guardian

Hiện trường sự việc

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Annelies Verlinden nói: “Những gì lẽ ra là một bữa tiệc tuyệt vời lại trở thành một thảm kịch."

Văn phòng công tố cho biết trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra không có yếu tố nào để nghi ngờ động cơ khủng bố và hai người dân địa phương khoảng 30 tuổi đã bị bắt tại hiện trường ở Strepy-Bracquegnies, cách Brussels khoảng 50 km (30 dặm) về phía nam.

Theo một truyền thống lâu đời, những người vui chơi lễ hội đã tụ tập vào lúc bình minh, đón những người khác tại nhà của họ trên đường đi, để háo hức tổ chức lễ hội nổi tiếng của họ một lần nữa sau khi nó bị cấm trong hai năm qua để chống lại sự lây lan của COVID-19. Một số mặc trang phục sặc sỡ có gắn chuông, đi sau nhịp trống. Nó được cho là một ngày thần thánh.

Thay vào đó, thị trưởng Jacques Gobert cho biết, "những gì đã xảy ra đã biến nó thành một thảm họa quốc gia."

Hơn 150 người ở mọi lứa tuổi đã tập trung vào khoảng 5 giờ sáng và đứng thành một đám đông dày đặc dọc theo một con đường dài thẳng tắp.

Đột nhiên, “một chiếc ô tô lao từ phía sau với tốc độ cao. Và chúng tôi có vài chục người bị thương và không may là vài người thiệt mạng, ”Gobert nói.

Người lái xe và người phụ lái đã bị bắt khi xe của họ dừng lại cách đó vài trăm mét.

Kể từ khi Bỉ hứng chịu các vụ khủng bố kép ở Brussels và Zaventem khiến 32 thường dân thiệt mạng cách đây 6 năm, những suy nghĩ về động cơ khủng bố không bao giờ còn xa vời.

Nhưng công tố viên Damien Verheyen cho biết "không có yếu tố nào trong cuộc điều tra vào thời điểm này cho phép tôi xem xét rằng động cơ của cả hai có thể liên quan đến khủng bố."

Văn phòng công tố cũng bác bỏ các báo cáo của phương tiện truyền thông rằng vụ tai nạn có thể là do một chiếc ô tô đang bị cảnh sát truy đuổi gây ra.

Nhà vua Philippe và Thủ tướng Alexander De Croo dự kiến ​​sẽ đến Strepy-Bracquegnies vào Chủ nhật sau đó để bày tỏ sự ủng hộ đối với các gia đình và nạn nhân.

Lễ hội hóa trang rất phổ biến trong khu vực và phiên bản gần đó ở Binche thậm chí đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Globalnews)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.