Group News: Tin Dịch

Đại diện Đảng Cộng hòa Jeff Fortenberry, người bị kết tội nói dối với các nhà điều tra FBI về những đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch tái tranh cử năm 2016 của mình, cho biết hôm thứ Bảy rằng ông sẽ từ chức tại Quốc hội.

Representative Fortenberry speaks during House Appropriations Subcommittee hearing with Pompeo

Jeff Fortenberry, (Đảng Cộng Hòa-NE) phát biểu trong lời khai của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tại phiên điều trần về yêu cầu ngân sách của Bộ Ngoại giao cho năm 2020 ở Washington, Hoa Kỳ.

Sau một phiên xét xử tại tòa án liên bang Los Angeles, bồi thẩm đoàn đã phát hiện Fortenberry, người đại diện cho Nebraska, phạm tội âm mưu làm sai lệch và che giấu các sự kiện quan trọng, cùng với hai tội khai báo gian dối với các nhà điều tra liên bang.

Trong một tuyên bố, Fortenberry cho biết ông sẽ từ chức trong thời gian ngắn vì những khó khăn trong "hoàn cảnh hiện tại".

Các công tố viên đã buộc tội Fortenberry nói dối các nhà điều tra trong hai cuộc phỏng vấn vào năm 2019 về khoản đóng góp chiến dịch trị giá 30.000 USD mà ông nhận được vào năm 2016 từ tỷ phú người Nigeria Gilbert Chagoury.

Luật liên bang cấm công dân nước ngoài quyên góp cho các chiến dịch bầu cử liên bang.

Các luật sư của Fortenberry cho biết anh ta không cố ý đánh lừa các nhân viên FBI nhưng đã mất cảnh giác trước yêu cầu phỏng vấn của họ và bị nhầm lẫn.

Fortenberry, 61 tuổi, đã phục vụ trong Quốc hội từ năm 2005.

Ba tội danh mỗi tội có mức hình phạt tối đa là năm năm tù. Một buổi điều trần tuyên án dự kiến ​​diễn ra vào ngày 28 tháng 6 trước Thẩm phán Địa hạt Hoa Kỳ Stanley Blumenfeld ở Los Angeles.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.