Group News: Tin Dịch

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết hôm thứ Ba rằng Nga có thể sẽ tiến hành một cuộc tấn công mới ở khu vực Donbas phía đông Ukraine trong vài tuần tới, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết hôm thứ Ba, đồng thời cho biết thêm rằng các đồng minh có thời gian giúp chuẩn bị cho quân đội Ukraine.

Putin: Làm thế nào để đàm phán với "tội phạm chiến tranh"?

LỘ MẶT HAI CHỈ HUY NGA TRONG THẢM SÁT BUCHA (UKRAINE)

Nga áp đặt các hạn chế Visa đối với các 'quốc gia thù địch'

UKRAINA KHẲNG ĐỊNH ĐÃ "GIẢI PHÓNG" TOÀN BỘ VÙNG KIEV

NATO summit on Russia's invasion of Ukraine, in Brussels

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tổ chức một cuộc họp báo trong hội nghị thượng đỉnh NATO để thảo luận về cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, tại Brussels, Bỉ, ngày 24 tháng 3 năm 2022

Phát biểu một ngày trước khi các ngoại trưởng NATO tập trung tại Brussels để thảo luận thêm về hỗ trợ tài chính, quân sự và nhân đạo cho Ukraine, ông Stoltenberg cho biết Nga đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công "rất tập trung".

Ông Stoltenberg nói trong một cuộc họp báo: “Giờ đây, chúng tôi nhận thấy một sự di chuyển đáng kể của quân đội (Nga) khỏi Kyiv để tập hợp lại, tái trang bị và tái cung cấp và chuyển trọng tâm của họ sang phía đông,” Stoltenberg nói trong một cuộc họp báo.

"Trong những tuần tới, chúng tôi đang dự tính sự thúc đẩy hơn nữa của Nga ở miền đông và miền nam Ukraine để cố gắng chiếm toàn bộ Donbas và tạo ra một cây cầu tới Crimea", ông nói trước cuộc họp ngoại trưởng NATO hôm thứ Tư.

Những bình luận của Stoltenberg dường như xác nhận thông báo của Moscow vào cuối tháng 3 rằng họ đang tập trung vào "giải phóng hoàn toàn Donbas", một khu vực công nghiệp một phần nằm dưới sự kiểm soát của phe ly khai do Nga hậu thuẫn kể từ năm 2014.

Stoltenberg cho biết đây sẽ là một giai đoạn mới, quan trọng của cuộc xâm lược ngày 24 tháng 2 của Nga, mà Điện Kremlin gọi là một "hoạt động quân sự đặc biệt".

Ông nói: “Việc tái bố trí quân đội Nga sẽ mất một thời gian, khoảng vài tuần."

Ông nói rằng: "Trong khoảng thời gian đó, điều cực kỳ quan trọng là các đồng minh NATO phải hỗ trợ Ukraine".

Các bộ trưởng ngoại giao vào thứ Tư và thứ Năm sẽ thảo luận về cách gửi thêm vũ khí chống tăng, đạn dược và vật tư y tế tới Ukraine, ông Stoltenberg nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba dự kiến sẽ tham dự một phần của cuộc họp kéo dài hai ngày tại Brussels.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.