Group News: Tin Dịch

Cơ quan di cư Liên Hợp Quốc cho biết tàu gỗ được hạ thủy từ Sabratha, một điểm khởi hành chính của châu Âu

Small boat laden with people

Một chiếc thuyền gỗ ngoài khơi Sabratha vào năm 2017, nơi từ lâu đã trở thành điểm xuất phát của những người di cư đến châu Âu.

Cơ quan di cư Liên Hợp Quốc cho biết, một chiếc thuyền chở 35 người đã bị lật ngoài khơi bờ biển Libya.

Tổ chức Di cư Quốc tế cho biết vụ việc xảy ra hôm thứ Sáu ngoài khơi thành phố Sabratha, miền tây Libya, một điểm xuất phát chính cho những người gốc Phi chủ yếu thực hiện chuyến đi nguy hiểm qua Địa Trung Hải.

IOM cho biết 6 thi thể đã được kéo lên khỏi mặt nước trong khi 29 người khác mất tích, được cho là đã chết. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc thuyền gỗ bị lật.

Thảm kịch mới nhất liên quan đến những người khởi hành từ Bắc Phi để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu. Chỉ trong tuần qua, ít nhất 53 người được báo cáo đã chết hoặc được cho là đã chết ngoài khơi Libya, theo IOM.

IOM cho biết: “Năng lực tìm kiếm và cứu nạn chuyên dụng và một cơ chế cập bến an toàn là cần thiết để ngăn chặn những trường hợp tử vong và đau khổ thêm nữa,” IOM cho biết.

Các nhà điều tra do cơ quan nhân quyền hàng đầu của Liên hợp quốc ủy quyền đã tìm thấy bằng chứng về những tội ác có thể xảy ra chống lại loài người ở Libya chống lại những người bị giam giữ trong các trung tâm giam giữ do chính phủ điều hành và dưới bàn tay của những kẻ buôn người.

Đầu tháng này, hơn 90 người trên một chiếc thuyền quá đông đã chết đuối trên Biển Địa Trung Hải những ngày sau khi họ rời Libya, theo nhóm cứu trợ Bác sĩ không biên giới.

Mọi người thường xuyên cố gắng vượt Địa Trung Hải từ Libya trong một nỗ lực tuyệt vọng để đến các bờ biển châu Âu. Đất nước này đã nổi lên như một điểm trung chuyển chính cho những người chạy trốn chiến tranh và nghèo đói ở châu Phi và Trung Đông.

Những kẻ buôn người trong những năm gần đây đã được hưởng lợi từ sự hỗn loạn ở Libya, buôn lậu người qua biên giới dài của đất nước giàu dầu mỏ với sáu quốc gia. Sau đó, “khách hàng” của họ thường được đóng gói trong những chiếc thuyền cao su không được trang bị đầy đủ và bắt đầu những chuyến đi biển đầy rủi ro.

Theo IOM, ít nhất 476 người chết dọc theo tuyến đường trung tâm Địa Trung Hải từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 11 tháng 4.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.