Group News: Tin copy

Theo Tân Hoa Xã, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã đề nghị cả hai nhà lãnh đạo Nga và Ukraine tiếp ông để thảo luận về các bước nhằm mang lại hòa bình tại Ukraine.

 
Tổng thư ký Liên hợp quốc đề nghị gặp Tổng thống Nga và Ukraine để chấm dứt chiến sự - Ảnh 1.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres phát biểu trước giới báo chí tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) vào ngày 19/4/2022. Ảnh: Tân Hoa Xã

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc (Trung Quốc) ngày 21/4 đưa tin, Stephane Dujarric - phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - hôm thứ Tư (20/4) cho biết, các bức thư riêng biệt đã được gửi vào chiều thứ Ba cho các phái bộ thường trực của Nga và Ukraine tại Liên hợp quốc, đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp ông Guterres ở Moscow và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiếp ông Guterrers tại Kiev.

"Ông ấy lưu ý rằng cả Ukraine và Nga đều là thành viên sáng lập Liên hợp quốc và luôn là những quốc gia ủng hộ mạnh mẽ tổ chức này", ông Dujarric nói thêm.

Theo Tân Hoa Xã, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc hôm thứ Ba đã kêu gọi hai bên ngừng bắn trong 4 ngày nhân tuần lễ Phục sinh.

Trong thời gian ngừng bắn, ông Guterres đề xuất, thường dân sẽ được sơ tán khỏi "các khu vực đang hoặc có nguy cơ xảy ra giao tranh" và viện trợ nhân đạo sẽ được chuyển đến những nơi đang rất cần hỗ trợ như Mariupol, Donetsk, Lugansk và Kherson.

Theo Soha


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.