Group News: Tin Dịch

Các luật sư cho một người đàn ông ở Florida nói rằng anh ta vẫn đang chiến đấu vì sự sống của mình sau khi bị "nấu chín" vào tháng Hai khi một viên cảnh sát đã bắn súng điện trong khi người đàn ông này đang dính xăng khi đang đổ xăng cho xe máy của mình. Jean Barreto, 26 tuổi, bị bỏng cấp độ ba hơn 75% cơ thể, các luật sư của anh ta cho biết hôm thứ Tư.

281916220-7378406642201423-7565446369577465793-n.jpg

Jean Barreto sau sự cố với cảnh sát tại trạm xăng

Cảnh sát trưởng hạt Osceola Marcos R. Lopez cho biết cả Barreto và viên cảnh sát bắn súng điện đều đang phải đối mặt với các cáo buộc, ông cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Năm. Barreto đang phải đối mặt với các cáo buộc bao gồm bỏ trốn và cố gắng ám chỉ cơ quan thực thi pháp luật, lái xe liều lĩnh và chống lại một sĩ quan mà không có bạo lực. Viên cảnh sát bị buộc tội sơ suất đáng trách. Cả hai đều chưa bị bắt vào thời điểm này.

Vào thứ Năm, Lopez đã phát video về vụ việc ngày 27 tháng Hai. Đoạn phim, được quay bằng trực thăng, cho thấy một phần của vụ gián đoạn giao thông kéo dài 30 phút được cho là do Barreto và những người lái xe mô tô khác gây ra. Trong đó, có vẻ như người đi xe máy chạy sai phần đường, lạng lách và dừng xe giữa đường, ngay phía trước xe khác. Theo Lopez, người đi xe máy đã vượt đèn đỏ và gây nguy hiểm đến tính mạng của những người lái xe khác. Các nhà chức trách cũng tin rằng những người đi xe máy này có súng, như những người gọi 911 đã cáo buộc.

"Mọi người ai cũng phát ngán với họ - phát ốm và mệt mỏi với những thứ này," Lopez nói khi video được phát.

Các viên cảnh sát đã cố gắng bắt giữ Barreto trong một vụ dừng xe, nhưng anh ta đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, họ bắt gặp anh ta tại Wawa, nơi anh ta đang đổ xăng cho chiếc xe máy của mình.

Trong một video khác được chia sẻ trong cuộc họp báo hôm thứ Năm, cảnh sát tiếp cận Barreto tại trạm bơm xăng. Không chắc liệu anh ta có vũ khí hay không, các viên cảnh sát tiếp cận anh ta, ra lệnh anh ta đưa tay ở nơi họ có thể nhìn thấy chúng, Lopez nói. Cùng lúc đó, chiếc xe bị húc văng khiến xăng đổ ra ngoài. Người bị buộc tội có thể nghe thấy nói trên video camera cơ thể "Tắt máy bơm! Tắt máy bơm! Có xăng đang trào."

Vẫn đang đấu tranh để kêu gọi Barreto hợp tác, Lopez cho biết một viên cảnh sát đã cầm một chiếc súng điện và nói với Barreto rằng anh ta sắp sử dụng súng này trên người anh ta. Một lúc sau, đoạn video cho thấy một ngọn lửa lớn phun ra ở máy bơm. Theo Lopez, dựa trên các bản ghi và một cuộc điều tra do các quan chức cứu hỏa thực hiện, đám cháy là do viên cảnh sát triển khai súng phóng điện gần chỗ xăng dễ cháy.

Cảnh sát trưởng cho biết cả Barreto và viên cảnh sát đều bốc cháy. Các viên cảnh sát gần đó đã giúp đỡ Barreto trước, Lopez cho biết, sử dụng bình cứu hỏa để dập lửa.

Luật sư Mark Nejame của Barreto nói rằng thân chủ của ông đã bị cảnh sát "lao tới từ phía sau", và chiếc xe máy của anh ta bị đổ, làm đổ xăng vào người Barreto và viên cảnh sát. Các luật sư của ông cho biết có thêm viên cảnh sát nữa đến và một trong số họ "tiến hành sử dụng súng điện đối với anh Barreto, nhấn chìm gần như toàn bộ cơ thể của anh trong biển lửa và khoảng một nửa cơ thể của một viên cảnh sát khác."

Nejame cho biết: “Trong khi bị nấu chín khi còn sống, anh Barreto bị bỏng độ ba khoảng 75% cơ thể, từ trước và sau từ chân đến cuối cổ.

Barreto, người đã trải qua 10 tuần trong bệnh viện, vẫn đang được điều trị "cực kỳ nghiêm trọng" và dự kiến ​​sẽ được đặt trong tình trạng hôn mê về mặt y tế trong tuần này để tiến hành kiểm tra sức khỏe, luật sư cho biết.

Lopez cho biết hôm thứ Năm rằng cáo buộc chống lại viên cảnh sát đã được quyết định sau khi xem xét tất cả các bằng chứng, cho thấy hành động của anh ta là "liều lĩnh" và "coi thường tính mạng con người đến mức có thể gây ra sơ suất đáng tiếc".

Lopez cũng cho biết tất cả các viên cảnh sát có liên quan đều đeo camera cơ thể và cảnh quay từ những camera đó sẽ sớm được công bố rộng rãi.

Viên cảnh sát trong vụ hiện đang nghỉ hành chính có lương. Văn phòng cảnh sát trưởng hiện sẽ mở một cuộc điều tra nội bộ để xác định số lượng, nếu có, các chính sách mà viên cảnh sát này đã vi phạm.

Trong khi đó, Nejame kêu gọi sự minh bạch và trách nhiệm giải trình hơn từ văn phòng cảnh sát trưởng và cho biết ông sẽ yêu cầu Bộ Thực thi Pháp luật Florida tiếp nhận cuộc điều tra.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo CBS News)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.