Group News: Tin Dịch

Một người đàn ông Florida đã bị kết án tù chung thân vì đến Việt Nam để lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên mà anh ta gặp trên mạng, theo các quan chức.


Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết Christopher Edwin Day, 52 tuổi, đã đi hai lần khác nhau vào năm 2015 và 2016 từ Florida đến Việt Nam để quan hệ tình dục với các bé trai Việt Nam vị thành niên.

Hồ sơ tòa án cho biết anh ta bay đi bay lại cải trang thành giáo viên tiếng Anh.

Theo DOJ, một số chàng trai đã bị dụ dỗ bằng những lời hứa về tiền bạc và quà tặng. Những người khác giới thiệu anh ta là giáo viên tiếng Anh của họ.

Tampa Bay News cho biết Bộ An ninh Nội địa đã điều tra vụ việc ở Tampa và ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một phần của Dự án Tuổi thơ An toàn, là một nỗ lực tìm kiếm lạm dụng tình dục trẻ em do DOJ bắt đầu vào năm 2006.

“Luật pháp của Hoa Kỳ vẫn sẽ bắt kịp những kẻ săn mồi trẻ em, những kẻ thậm chí đến nước ngoài để lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Nhờ các cơ quan điều tra quốc tế của HSI và mối quan hệ đối tác bền chặt, cả tại HSI Tampa và HSI Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, kẻ săn mồi tình dục này đã ngăn chặn được việc làm hại nhiều trẻ em hơn và nạn nhân của hắn sẽ có được công lý mà họ xứng đáng nhận được ”, Trợ lý Đặc vụ của HSI Tampa tại Phí John Dumas, theo một bản tin từ HSI Tampa Trợ lý Đặc vụ Phụ trách John Dumas.

Day đã nhận tội với hai tội danh đi du lịch với ý định thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp và hai tội danh cố gắng ép buộc và dụ dỗ trẻ vị thành niên tham gia hoạt động tình dục bất hợp pháp, theo DOJ. Ngày đã bị kết án tù chung thân.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo WFT9)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.