Group News: Tin copy

Mua nhà ở Mỹ hiện nay căng thẳng đến mức nhiều người phát khóc, báo USA TODAY dẫn kết quả khảo sát của Zillow cho hay hôm Thứ Tư, 8 Tháng Sáu.

Giá nhà ở Mỹ tăng phi mã và lập kỷ lục mới

Người Mỹ giờ đây phải ‘liệu cơm gắp mắm’ do vật giá tăng

Nhân viên thức ăn nhanh đình công khắp California, đòi thông qua AB 257 June 9, 2022

Trang web địa ốc này nhận thấy một nửa người đi mua nhà ở Mỹ khóc ít nhất một lần trong suốt quá trình mua nhà. Ngoài ra, gần 90% người mua cho biết ít nhất một khía cạnh trong quá trình mua nhà làm họ căng thẳng.

Nhân viên địa ốc đi xem căn nhà rao bán ở San Francisco, California, ngày 4 Tháng Năm, 2010. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Trong cuộc khảo sát, Zillow phỏng vấn khoảng 2,000 người Mỹ đã mua được nhà hoặc muốn mua nhà trong hai năm qua giữa lúc giá nhà tăng vọt.

Người mua nhà căng thẳng về chuyện gì? Theo kết quả khảo sát của Zillow, khoảng 62% người mua nhà bị căng thẳng về việc tìm căn nhà vừa túi tiền, khoảng 61% bị căng thẳng vì không đủ nhà để chọn lựa, và khoảng 58% bị căng thẳng về việc tìm được căn nhà trong khu phố tốt.

“Tôi nghĩ chúng ta đều ngạc nhiên khi nghe những người đi mua nhà mới đây cho biết họ khóc ít nhất một lần, thậm chí có người khóc ít nhất năm lần, trong lúc tìm mua nhà,” bà Amanda Pendleton, chuyên gia xu hướng nhà của Zillow, nói với USA TODAY.

Zillow thực hiện cuộc khảo sát này giữa lúc giá nhà trung bình bán ở Mỹ quý 1 năm nay lên kỷ lục $428,000 và lãi suất vay cố định 30 năm vượt quá 5%.

Theo công ty này, gần một nửa trong toàn bộ số lượng nhà bán ở Mỹ hồi Tháng Tư bán cao hơn giá rao chính thức, tăng 37% so với cách đây một năm. Có ai cần khăn giấy lau nước mắt không? 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.