Group News: Tin copy

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng hôm 9/8 đề xuất mở rộng miễn thị thực cho khách du lịch từ Hoa Kỳ, Châu Âu, Canada, Úc, New Zealand và Ấn Độ để thúc đẩy phục hồi ngành du lịch, theo VnExpress.

Khách du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Khách du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Báo điện tử này cũng dẫn lời ông Hùng đề nghị chính phủ xem xét đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh để thu hút khách du lịch nước ngoài sau khi Việt Nam mở cửa trở lại sau hơn hai năm đóng cửa biên giới.

Nói trong một báo cáo trình lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, theo VnExpress, ông Hùng cũng đề xuất gia hạn cắt giảm thuế cho các doanh nghiệp du lịch đến cuối năm 2023 để giúp họ phục hồi sau cuộc khủng hoảng đại dịch.

Thống kê từ Tổng cục Du lịch cho thấy, trong 7 tháng qua, Việt Nam đã đón và phục vụ 71,8 triệu lượt khách nội địa (vượt chỉ tiêu kế hoạch cả năm), song lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thì “rất hạn chế” khi cả nước mới đón khoảng hơn 900.000 lượt.

Năm nay, VnExpress đưa tin, Việt Nam đặt mục tiêu 5 triệu khách du lịch nước ngoài, khoảng 30% mức trước đại dịch.

Trang tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hôm 10/8 dẫn lời ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, nhận định có những nguyên nhân khách quan khiến thị trường quốc tế chưa thể tăng tốc trở lại, điển hình là xung đột Nga - Ukraine đã tác động đến việc nối lại đường bay Việt Nam - Nga, ảnh hưởng lớn đến thị trường nguồn khách Nga đến Việt Nam.

 
Theo VOA

Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.