Group News: Tin copy

Trong cuộc tổng tuyển cử hồi năm 2019 của Anh, chi phí cho chính trị so với cuộc bầu cử ở Mỹ vào năm 2020 thấp hơn 24 lần.

Tổng thống Joe Biden và phó Tổng thống Kamala Harris trong một cuộc mít tinh vận động tranh cử

Tổng thống Joe Biden và phó Tổng thống Kamala Harris trong một cuộc mít tinh vận động tranh cử


Trong cuộc bầu cử năm 2019 của Úc, các đảng phái chính trị đã chi tiêu chưa tới phân nửa số tiền mà các đảng chính trị Mỹ chi tiêu cho mỗi người vào năm 2020.

Ấn Độ đã có một cuộc bầu cử tốn kém lịch sử vào năm 2019. Con số đó vượt hơn chi tiêu của cuộc bầu cử Mỹ vào năm 2016, nhưng thấp hơn chi phí bầu cử Mỹ vào năm 2020.

Năm 2020, hơn 16 tỷ đô la đã được chi tiêu cho các cuộc đua tổng thống và Quốc hội Mỹ.

Con số này bao gồm tất cả số tiền mà các ứng cử viên tổng thống, ứng cử viên Thượng viện và Hạ viện, các đảng chính trị và các nhóm lợi ích độc lập bỏ ra để tìm cách ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Các ứng cử viên chi tiền vào việc gì?

Phần lớn nhất là trả cho quảng cáo.

Các loại chi tiêu khác bao gồm chi phí hoạt động, lương của nhân viên ban vận động và nỗ lực gây quỹ để có thêm nguồn ngân quỹ.

Có phải ứng cử viên có có túi tiền rủng rỉnh nhất luôn giành chiến thắng? Không phải lúc nào cũng vậy, nhưng thường là vậy.

Trong cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ vào năm 2022, 93% ứng cử viên Hạ viện và 82% ứng cử viên Thượng viện chi tiêu nhiều nhất đã giành chiến thắng.

Một khi một ứng viên giành chiến thắng, họ vẫn không ngừng phụ thuộc vào tiền bạc. Các quan chức được bầu thường xuyên dành một phần thời gian để gây quỹ cho chiến dịch tranh cử tiếp theo.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.