Group News: Tin copy

Tuần trước dân biểu Kevin McCarthy của California đã nói về vấn đề khi ông phát biểu tại Hạ viện trong nỗ lực không thành công nhằm ngăn cản việc Hạ viện thông qua dự luật về chi tiêu xã hội và biến đổi khí hậu của Tổng thống Biden.

Cong hoa chi trich Biden khi khong dap tat duoc dai dich

Nhưng trong số những khẳng định táo bạo nhất của ông là ông Biden phải chịu trách nhiệm cho việc đất nước không dập tắt được đại dịch.

Ông McCarthy đã sử dụng phương thức tấn công này ngay cả khi các thành viên của Đảng Cộng hòa của chính ông đã dành nhiều tháng để chống lại sắc lệnh về khẩu trang  và ngăn chặn các nhiệm vụ vắc xin của tổng thống, và cơ sở của đảng đã phá hoại các khu vực  tiêm chủng trong khi tập hợp những người phản đối vắc xin. Các đơn vị chăm sóc đặc biệt và nhà xác đã bị căng thẳng về sức chứa bởi những người chưa được tiêm chủng

Tính đến giữa tháng 9, 90% cử tri Đảng Dân chủ trưởng thành đã được tiêm phòng, so với 58% cử tri Đảng Cộng hòa trưởng thành .

Tuy nhiên, ông McCarthy, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện, nhấn mạnh quan điểm của mình: “Tôi đã nghe lời Tổng thống Biden; Tôi đã nghe lời ông ấy khi ông ấy nói rằng  sẽ kiểm soát Covid, ”McCarthy tuyên bố trong đêm khuya. “Thật không may, năm nay nhiều người Mỹ đã chết hơn năm ngoái dưới thời Covid.”

Khi các vụ việc gia tăng một lần nữa ở một số vùng của các tiểu bang, các bang của đảng Cộng hòa đã bị virus tấn công.McCarthy  lại đỗ lỗi cho Tổng thống khi thất bại trong lời hứa chiến dịch để chế ngự đại dịch mà người tiền nhiệm của ông đã hạ thấp 

Người phát ngôn Tòa Bạch ốc Andrew Bates đã phản ứng dữ dội: “Nếu Covid-19 và lạm phát có những người vận động hành lang để giúp họ giết thêm việc làm của người Mỹ, thì Kevin McCarthy sẽ là thành viên Quốc hội yêu thích của họ,” ông nói. “Kevin McCarthy đang tích cực phá hoại cuộc chiến chống lại Covid, thứ đang thúc đẩy lạm phát”.

Và Chris Taylor, phát ngôn nhân  của Ủy ban Chiến dịch Quốc hội Dân chủ, đã gọi những người Cộng hòa Hạ viện là “người quảng bá lớn nhất cho Covid” vì “chống lại yêu cầu tiêm vắc xin” và quảng cáo ivermectin , một loại thuốc chống ký sinh trùng được cho là có thể chữa khỏi Covid-19.

“Khi đảng Cộng hòa bỏ rơi người dân Mỹ giữa cuộc khủng hoảng toàn cầu, đảng Dân chủ Hạ viện tăng cường phân phối vắc-xin để dập tắt đại dịch, mở cửa trở lại các trường học, doanh nghiệp nhỏ và cắt giảm thuế hàng tháng cho tầng lớp trung lưu,” ông Taylor nói.

Nhưng các nhà chiến lược và các nhà thăm dò ý kiến ​​của Đảng Cộng hòa nói rằng Đảng Dân chủ không nên nhanh chóng phủ nhận những lời chỉ trích, ngay cả khi nhiều ca tử vong liên quan đến Covid trong năm nay nằm trong số những người phớt lờ lời kêu gọi tiêm phòng của ông Biden .

“Những lời chỉ trích của McCarthy đối với Biden là vấn đề năng lực” Neil Newhouse, một nhà thăm dò ý kiến ​​của Đảng Cộng hòa, người đã khảo sát các cử tri. “Điểm mấu chốt là Đảng Cộng hòa luôn tập trung hơn vào tác động kinh tế của đại dịch, và bây giờ chúng ta đang thấy những cử tri độc lập bày tỏ lo ngại về những tác động đó: chuỗi cung ứng, lạm phát, việc làm, cửa hàng không được mở  “

Ông nói thêm, “Có cảm giác rằng nhiệm kỳ tổng thống của Biden đang không đạt được những lời hứa của nó.”

Các đợt bùng phát là sự ngạc nhiên mới nhất trong một đại dịch. Tỷ lệ mắc mới trung bình trong 14 ngày  tăng 25% , lên hơn 94.000 ca mắc mới mỗi ngày, với vùng Trung Tây trở thành đợt bùng phát. Đồng thời, hiệu quả của vắc-xin coronavirus đang được giữ vững, theo dữ liệu mới nhất từ ​​Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh . Những người không được tiêm chủng có khả năng cho kết quả dương tính cao gấp 5,8 lần so với những người được tiêm chủng đầy đủ, và nguy cơ tử vong nếu bị nhiễm bệnh cao gấp 14 lần.

Khoảng cách giữa các đảng phái về tỷ lệ lây nhiễm và tiêm chủng chỉ đang được thu hẹp một chút. Theo nhà phân tích chăm sóc sức khỏe Charles Gaba của đảng Dân chủ , số ca mắc mới nhiều gấp 2,78 lần , giảm so với một tháng trước, theo nhà phân tích chăm sóc sức khỏe Charles Gaba của đảng Dân chủ, sử dụng dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. Tỷ lệ tử vong ở các quận của Đảng Cộng hòa cao gần gấp 6 lần tỷ lệ tử vong ở các quận thuộc Đảng Dân chủ.

McCarthy cũng chỉ trích Biden  vì đã yêu cầu mọi người tiêm vắc xin, thậm chí cả nhân viên y tế.

Các viên chức Tòa Bạch Ốc  nói rằng tổng thống đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc chấm dứt đại dịch. Vào thời điểm này năm ngoái, 250 triệu người lớn không được tiêm chủng. Bây giờ, còn 50 triệu người chưa tiêm chủng. Trong những ngày đầu của chính quyền, chính phủ đã phải vật lộn để tìm đủ vắc xin cho những người muốn có nó. Bây giờ có đủ để tiêm chủng cho người lớn và trẻ em, và các mũi tiêm nhắc lại.

Và người sử dụng lao động lớn nhất của quốc gia, chính phủ liên bang, đã tuân thủ quy định về vắc xin mà không có sự gián đoạn thực sự nào.

Khi năm đầu tiên của ông Biden tại vị sắp kết thúc, các đảng viên Cộng hòa cho rằng cách nhìn của công chúng đã thay đổi. “Joe Biden và đảng Dân chủ đã điều hành cả một chiến dịch dựa trên một lời hứa không trung thực rằng chỉ một mình họ có thể ngăn chặn một đại dịch trên toàn thế giới. Họ đã thất bại và các cử tri đang trừng phạt họ tương ứng, ”Mike Berg, phát ngôn nhân của Ủy ban Quốc hội Đảng Cộng hòa Quốc gia, cho biết.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.