Group News: Tin copy

Hàng ngàn người xuống đường ở thủ đô Washington DC hôm Chủ Nhật, ngày 23 Tháng Giêng, cầm trên tay biểu ngữ phản đối Tổng Thống Biden và kêu gọi “tự do” nhằm chống lại các sắc lệnh về chích vaccine COVID-19 ở Mỹ, theo AP.

Cảnh sát Bỉ dùng vòi rồng, hơi cay giải tán biểu tình chống chích ngừa COVID-19

Cuba:Thêm hàng loạt phiên xét xử người tham gia cuộc biểu tình lịch sử tháng Bẩy 2021

Biểu tình chống vắc-xin ở Pháp, người dân khịa luôn cả Macron

Hàng loạt người, gồm cả ông Robert F. Kennedy Jr., con của cựu thượng nghị sĩ quá cố Robert F. Kennedy, một người chống vaccine nổi tiếng, lần lượt lên phát biểu trước Đài Tưởng Niệm Lincoln để chỉ trích các quy định.

Người biểu tình ở Washington, DC chống lệnh chích vaccine. (Hình: Stefani Reynolds/AFP via Getty Images)
 Trên đường phố, những tấm biển như “Cơ thể của tôi, lựa chọn của tôi” hay “Chúa là hòn đá giúp chúng ta hạ gục Goliath” ở khắp mọi nơi. Ngoài ra, nhiều người cũng cầm theo biểu ngữ phản đối ông Biden và lá cờ có tên của người tiền nhiệm Donald Trump.

Giống như những hạn chế nhằm chống COVID-19 khác, quy định bắt buộc chích vaccine là một vấn đề chính trị gây ra tình trạng phân cực trầm trọng. Hơn 70 triệu người Mỹ đã nhiễm bệnh và hơn 865,000 người đã qua đời hai năm qua, kể từ khi dịch bệnh bắt đầu.

“Tôi không phản đối vaccine, nhưng tôi phản đối loại vaccine này,” bà Michelle, nhà vật lý trị liệu 61 tuổi, đến từ Virginia, nói với AFP.

Bà cho rằng các loại vaccine mRNA do Pfizer và Moderna chế tạo trong thời gian ngắn kỷ lục là “quá vội vàng.”

Người biểu tình phản đối lệnh chích vaccine ngừa COVID-19. (Hình: Stefani Reynolds/AFP via Getty Images)

Tuy nhiên, vaccine mRNA đã được chủng ngừa cho hàng triệu người trên khắp thế giới trong năm qua và được chứng minh là an toàn và hiệu quả.

Một người biểu tình khác, bà Therese, 61 tuổi, cho hay bà đã đi xe buýt từ Michigan đến Washington để phản đối vaccine.

“Quy định không hợp lý, vaccine không có hiệu quả, chúng tôi đã bị lừa dối về vaccine,” bà nói.

“Và chúng ta không nên bắt con cái của mình phải che mặt. Tôi đã nói chuyện với một vài chuyên gia tâm lý học, họ nói rằng con em chúng ta đang phải đau khổ và chịu đựng… Thật khủng khiếp. Chúng ta cần tự do,” bà nói thêm.

Trong khi đó, ông Isaac Six (34 tuổi) lại khen ngợi vaccine nói chung “rất tuyệt vời và đã giúp ích cho hàng triệu người.”

Mặt khác, ông nhận định việc bắt buộc chích vaccine COVID-19, trong khi “chúng không có hiệu quả 100% trong việc ngăn ngừa lây truyền bệnh, là hoàn toàn không hợp lý.” 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.