Group News: Tin copy

 Cảnh sát Brussels dùng vòi rồng và lựu đạn cay để giải tán đám đông biểu tình hôm Chủ Nhật, 23 Tháng Giêng, phản đối việc chích vaccine ngừa COVID-19 cùng các biện pháp giới hạn khác để chặn lây lan dịch, hiện phần lớn do biến thể Omicron gây ra.

Cuba:Thêm hàng loạt phiên xét xử người tham gia cuộc biểu tình lịch sử tháng Bẩy 2021

Taliban xịt hơi cay vào phụ nữ biểu tình

Biểu tình chống vắc-xin ở Pháp, người dân khịa luôn cả Macron

Theo bản tin hãng thông tấn AP, có hàng ngàn người tham dự cuộc xuống đường này, với một số đến từ Đức và Pháp cũng như các quốc gia khác. Người biểu tình hô lớn khẩu hiệu “Tự Do!” trong cuộc tuần hành. Tại thành phố Barcelona ở Tây Ban Nha cũng có biểu tình nhằm chống các biện pháp giới hạn do chính phủ đưa ra nhằm đương đầu với COVID-19.

Người biểu tình ở Brussels, Bỉ. (Hình: Hatim Kaghat/BELGA MAG/AFP via Getty Images)
 Các cuộc biểu tình này diễn ra tiếp theo sau các cuộc xuống đường tại các thủ đô khác ở Châu Âu hôm Thứ Bảy, cũng với đông đảo người tham dự, nhằm phản đối biện pháp “thông hành vaccine” cùng là các quy định khác được chính quyền ban hành trong lúc số ca bệnh và số người phải vào bệnh viện do biến thể Omicron gây ra đang tiếp tục tăng cao.
Cảnh sát ở Brussels đối đầu với đoàn biểu tình. (Hình: Hatim Kaghat/BELGA MAG/AFP via Getty Images)

Tại Brussels, cảnh sát liên tục tấn công vào đám đông sau khi họ không tuân hành lệnh giải tán. Xe vòi rồng của cảnh sát xịt các tia nước mạnh làm tan rã đội hình tuần hành, trong khi lựu đạn cay được bắn vào đám đông. Người biểu tình đáp trả bằng cách ném đủ mọi thứ mà họ có được vào cảnh sát, kèm theo các lời nhục mạ.

Một số người biểu tình trút sự bực bội của họ lên các nhà báo đi theo làm nhiệm vụ tường thuật, đập phá máy hình của họ và đe dọa hành hung những người này.

Cảnh tượng tan hoang ở Brussels sau biểu tình. (Hình: Hatim Kaghat/BELGA MAG/AFP via Getty Images)

Tại Barcelona, người biểu tình mang theo các biểu ngữ có nội dung như “Đây không phải là đại dịch, đây là chế độ độc tài.”

Thành phần tham dự biểu tình gồm cả những người chống chích ngừa cùng là những người không tin có đại dịch hay không tin là virus nguy hiểm. Rất ít người thấy mang khẩu trang, dù đây là điều đang bắt buộc ở Tây Ban Nha. Cảnh sát nói có khoảng 1,100 người tham dự biểu tình.

Tây Ban Nha, quốc gia với 47 triệu dân, có hơn 9 triệu ca bệnh COVID-19 được chính thức xác nhận, dù rằng con số thực sự được tin là cao hơn nhiều. Có gần 92,000 người tại nước này thiệt mạng kể từ khi đại dịch khởi sự. 

Theo V.Giang/Nv


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.