Group News: Tin copy

Ít nhất 6.000 người dân trong bán kính 1,6 km gần nhà máy phân bón Winston Weaver ở Bắc Carolina, Mỹ, phải sơ tán vì lo ngại cháy nổ.

Hỏa hoạn bùng phát tại nhà máy phân bón Winston Weaver ở thành phố Winston-Salem, bang Bắc Carolina, từ đêm 31/1 và vẫn chưa được khống chế tính đến 4h30 (16h30 giờ Hà Nội) hôm nay, theo giám đốc sở cứu hỏa thành phố Patrick Grubbs.

"Chúng tôi đã yêu cầu người dân tránh xa khu vực này", ông nói, cho biết giới chức đã yêu cầu khoảng 6.000 cư dân sống trong bán kính 1,6 km quanh nhà máy sơ tán.

Lính cứu hỏa dập lửa tại nhà máy phân bón Winston Weaver ở thành phố Winston-Salem, Bắc Carolina, đêm 31/1. Ảnh: AP
 

Hiện chưa rõ nguyên nhân hỏa hoạn. Giới chức chưa báo cáo ca thương vong nào. Grubbs cho hay ít nhất 90 lính cứu hỏa đã chiến đấu suốt hai tiếng trước khi ngọn lửa "bắt đầu lan tới một toa xe lửa". Nếu bắt lửa, vụ hỏa hoạn có khả năng "trở thành một vụ nổ amoni nitrat nguy hiểm".

Amoni nitrat là hợp chất được sử dụng làm phân bón, đồng thời dùng làm chất nổ trong khai thác mỏ. Nguy cơ này buộc lính cứu hỏa phải rút lui và lực lượng phản ứng phải tới từng nhà yêu cầu người dân sơ tán. "Cứ mỗi 15-20 phút" lực lượng cứu hỏa lại đánh giá hiện trường, Grubbs cho biết.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.