Group News: Tin copy

Cơn bão mùa Đông hôm Thứ Tư, 2 Tháng Hai, mang theo mưa, mưa băng và tuyết phủ khắp nước Mỹ, khiến các hãng hàng không phải hủy bỏ hàng ngàn chuyến bay, đồng thời giới hữu trách kêu gọi người dân hạn chế ra đường và ra lệnh đóng cửa trường học, theo bản tin của hãng thông tấn AP hôm Thứ Năm.

Mức độ hài lòng của người Mỹ trong năm 2022 thấp trầm trọng

Số ca tử vong vì tai nạn giao thông ở Mỹ tăng kỷ lục

Tổng thống Biden lên tiếng về cái chết của thủ lĩnh IS

Đợt giá lạnh mới nhất này bắt đầu từ đêm 1 Tháng Hai, buộc hàng loạt tiểu bang từ New Mexico, Colorado, đến Maine phải đưa ra cảnh báo bão. Sáng 2 Tháng Hai, nhiều địa phương như Oklahoma, Kansas, Missouri, Illinois, Indiana và Michigan thấy có mưa băng, mưa đá và tuyết rơi.

Tuyết đổ mùa Đông ở Boston, Massachusetts. (Hình minh họa: Joseph Prezioso/AFP via Getty Images)

Đến giữa trưa cùng ngày, một số nơi báo cáo tổng lượng tuyết vượt quá hoặc gần 1 foot (30.5 cm), bao gồm thị trấn Lewistown ở trung tâm Illinois với 14.4 inch (36.6 cm) và thành phố Hannibal ở phía Đông Bắc Missouri với 11.5 inch (29.2 cm).

Ông Andrew Orrison, chuyên gia khí tượng thuộc Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia (NWS) ở College Park, Maryland, cho biết trung tâm Illinois và Bắc Indiana có thể sẽ nhận lượng tuyết rơi nhiều nhất, với tổng lượng tuyết dự trù dao động từ 12 đến 18 inch (30-45 cm) vào cuối ngày 3 Tháng Hai.

Tuyết đã bắt đầu giảm ở Missouri vào đầu giờ chiều Thứ Tư nhưng phần lớn tiểu bang có thể có tuyết dày từ 20 đến 30 cm. Các khu vực ở Michigan cũng có thể đạt tổng lượng tuyết khoảng 1 foot.

Tuyết rơi dày đặc có thể đặt người đi đường vào tình thế nguy hiểm.

“Tuyết đang rơi rất nhiều ở đây, phía Tây Bắc Indiana, và đường sá trơn trượt là nguyên nhân gây nguy hiểm khi lái xe,” Trung Sĩ Glen Fifield, cảnh sát tiểu bang Indiana, nói với đài WFLD-TV.

Ở trung tâm Missouri, giới chức địa phương đã đóng cửa một phần tuyến đường xuyên bang I-70 vào giữa trưa sau khi xảy ra tai nạn khiến lưu thông bị đình trệ.

Các khu vực phía Nam có tuyết dày dự kiến sẽ có mưa băng, với lượng băng tuyết trầm trọng nhất ở dọc theo vùng trũng của Ohio Valley từ Louisville, Kentucky, đến Memphis, Tennessee.

“Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục thì sẽ rất đáng lo ngại. Tình hình rất nguy hiểm. Mọi người cần chuẩn bị sẵn sàng,” theo lời ông Andy Beshear, thống đốc tiểu bang Kentucky.

Cơn bão đã di chuyển qua miền Trung của nước Mỹ từ ngày 2 Tháng Hai, tiếp nối trận bão lớn vào cuối tuần trước. Đường đi của cơn bão kéo dài về phía NBão mùa Đông gây tuyết và mưa băng phủ khắp nước Mỹam đến tận Texas, tiểu bang hồi gần một năm trước từng hứng chịu đợt lạnh giá thảm khốc, gây ra một trong những trận mất điện nặng nề nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tuy nhiên, NWS dự báo đợt lạnh giá lần này sẽ không trầm trọng như năm ngoái nên hệ thống điện của Texas cũng không chịu áp lực quá lớn. Tính đến đầu giờ chiều 2 Tháng Hai, không có vụ mất điện quy mô lớn nào được báo cáo ở Texas và những khu vực khác. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.