Group News: Tin copy

Một số lính nhảy dù cùng quân cụ được nhìn thấy trên chiếc phi cơ vận tải quân sự Mỹ đáp xuống vùng Đông Nam Ba Lan hôm Chủ Nhật, 6 Tháng Hai, gần biên giới với Ukraine, sau khi Tổng Thống Joe Biden ra lệnh bố trí khoảng 1,700 quân ở nơi này, trong lúc có lo ngại cuộc xâm lăng của Nga vào Ukraine sẽ sớm xảy ra.

Mỹ tính điều quân áp sát Nga

Mỹ nói 'không điều quân để gây chiến với Nga'

Nga nói đàm phán Ukraine đi vào 'ngõ cụt', Ba Lan cảnh báo nguy cơ chiến tranh

Theo bản tin của ABC News, sẽ có thêm hàng trăm quân nhân khác thuộc sư đoàn 82 Nhảy Dù sẽ đến phi trường Rzeszow-Jasionka, nằm cách biên giới Ba Lan và Ukraine chỉ 90 km (56 dặm) trong vài ngày tới đây.

Một đơn vị thuộc sư đoàn 82 Nhảy Dù Mỹ. (Hình: Capt. Robyn Haake/US Army/AFP via Getty Images)

Một chiếc vận tải cơ Boeing C-17 Globemaster của Không Quân Mỹ chở được khoảng 100 lính nhảy dù cùng các quân cụ, xe cộ cơ hữu.

Tư lệnh sư đoàn 82 Nhảy Dù là Thiếu Tướng Christopher Donahue, người hôm 30 Tháng Tám năm ngoái đã là người lính Mỹ sau cùng rời khỏi Afghanistan.

Tại phi trường, Tướng Donahue nói rằng “Đóng góp của nước Mỹ tại Ba Lan cho thấy sự đoàn kết của chúng tôi với tất cả các đồng minh ở Âu Châu và rõ ràng là trong thời buổi bất ổn này, đoàn kết sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn.”

Tại Warsaw, bộ trưởng Quốc Phòng Ba Lan, ông Mariusz Blaszczak, ca ngợi việc Mỹ đưa quân tới quốc gia này, nói rằng “biện pháp răn đe và sự đoàn kết là phương cách đáp trả tốt nhất đối với chính sách hung hăng của Moscow nhằm tái lập đế chế Nga.”

Nga đang tập trung khoảng 100,000 quân dọc theo biên giới với Ukraine, lấy lý do là để tập trận với Belarus, và nói rằng không có ý xâm lăng Ukraine.

Một cuộc tập trận của sư đoàn 82 Nhảy Dù. (Hình: Pierre-Philippe Marcou/AFP via Getty Images)

Tổng Thống Biden ra lệnh điều động thêm quân tới Ba Lan, Romania và Đức để cho cả đồng minh và kẻ thù thấy quyết tâm bảo vệ cạnh sườn phía Đông của NATO trong lúc tình hình ngày càng căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Ba Lan, quốc gia thành viên NATO, nằm sát biên giới với cả Nga và Ukraine. Trong khi đó, Romania có cùng biên giới với Ukraine.

Sư đoàn 82 Nhảy Dù có thể được điều động trong thời gian 18 giờ và có thể mở ra các cuộc hành quân nhảy dù để chiếm đóng các mục tiêu quan trọng. Sư đoàn này được thành lập năm 1917 và có hậu cứ đặt tại Fort Bragg, North Carolina. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.