Group News: Tin copy

Rivera đuổi theo và hạ gục kẻ đánh vào đầu con trai 4 tuổi của cô ở Quảng trường Thời đại, giữ chặt hắn đến khi cảnh sát xuất hiện.

Babacar Mbaye, 34 tuổi, bị bắt hôm 17/2 sau vụ tấn công vô cớ tại ngã tư ở Quảng trường Thời đại, thành phố New York. Video từ camera giám sát cho thấy Mbaye xuất hiện giữa đám đông nhộn nhịp rồi bất chợt đánh vào đầu một bé trai.

Mẹ của bé là Rafaela Rivera, 42 tuổi, nhanh chóng đuổi theo gã. Hai người giằng co và ngã xuống đường, nhưng Rivera quyết không buông gã, trong khi bé trai ôm đầu đứng gần đó.

 

Tại phiên xét xử hôm 18/2, công tố viên cho biết khi cảnh sát đến bắt Mbaye, gã đá vào chân một sĩ quan. Bé trai được điều trị y tế tại hiện trường.

"Tôi rất tức giận và bắt đầu hành động", Rivera hôm 19/2 cho hay. "Bản năng 'gấu mẹ' trong tôi bộc phát, tôi đã làm những gì một người mẹ cần làm. Tôi đã chứng kiến con mình khóc, tại sao có thể đánh một đứa bé 4 tuổi".

Rivera, công nhân nhà máy bánh mì, cho biết sự việc xảy ra khi cô cùng con gái Carmen và con trai Angel đi chơi. Sau khi chụp ảnh cho Angel, họ đang cùng nhau đi dạo thì Carmen, 17 tuổi, phát hiện nghi phạm có hành động kỳ lạ. "Anh ta tới gần những người đang đi bộ và vung tay. Tôi bắt đầu theo dõi xem anh ta có làm gì không", Carmen nói.

Người đàn ông sau đó vung tay, đánh vào đầu Angel khiến bé ngã ngửa ra vỉa hè.

Rafaela Rivera (đeo ba lô) tại hiện trường khi cảnh sát khống chế nghi phạm. Ảnh: NY Post.
 Rafaela Rivera (đeo ba lô) tại hiện trường khi cảnh sát khống chế nghi phạm, con gái Carmen bị một cảnh sát giữ tay. Ảnh: NY Post.

"Có vẻ đó là cú đấm mạnh, tôi quay lại và thấy con khóc. Tôi nói 'cái quái gì vậy' rồi con gái tôi bảo 'mẹ ơi hắn vừa đánh em'", Rivera cho hay. "Tôi chạy đến tóm lấy hắn từ phía sau, sau đó chúng tôi ngã xuống đất. Hắn cố chạy thoát nhưng tôi không buông. Hắn phải bị bắt vì đã đánh con tôi".

Carmen cho biết nghi phạm đã nhổ nước bọt vào cô khi vật lộn với người mẹ. "Lúc đó tôi thực sự phát điên nên đã đánh anh ta. Thật khó chịu", cô nói.

Gia đình Rivera chuyển từ California đến New York khoảng hai năm trước. Cha của Angel, Federico, "rất tức giận" về những gì đã xảy ra. "New York bây giờ đã khác. Tội ác tồn tại và cảnh sát không hiện diện như trước", Federico cho hay.

Mbaye có tiền án hành hung, sở hữu vũ khí, đe dọa. Thẩm phán yêu cầu Mbaye nộp 30.000 USD tiền bảo lãnh, trong khi công tố viên đề nghị mức 50.000 USD. Mbaye sẽ tiếp tục hầu tòa ngày 23/2.

 
Bé trai Angel được chăm sóc tại hiện trường. Ảnh: NY Post.

Bé trai Angel được chăm sóc tại hiện trường. Ảnh: NY Post.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.