Group News: Tin Dịch

Tổng thống Joe Biden đã chỉ thị Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xuất kho vũ khí bổ sung trị giá 350 triệu đô la từ kho vũ khí của Hoa Kỳ cho Ukraine vào thứ Sáu khi nước này đang đấu tranh để đẩy lùi một cuộc xâm lược của Nga.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

U.S. President Joe Biden delivers remarks on Russia's attack on Ukraine, in the East Room of the White House in Washington, U.S., February 24, 2022.  REUTERS/Leah Millis

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu về cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, tại Phòng phía Đông của Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 24 tháng 2 năm 2022.

Trong một thông cáo với Ngoại trưởng Antony Blinken, Biden chỉ đạo rằng 350 triệu đô la được phân bổ thông qua Đạo luật Hỗ trợ Nước ngoài sẽ được chỉ định cho quốc phòng Ukraine.

Ukraine đã xin vũ khí chống tăng Javelin và tên lửa Stinger để bắn hạ máy bay.

Hôm thứ Bảy, Blinken cho biết trong một tuyên bố rằng lần ủy quyền thứ ba cho các chuyến hàng vũ khí tới Ukraine là "chưa từng có."

Lầu Năm Góc cho biết các vũ khí này bao gồm các loại chống thiết giáp, vũ khí cỡ nhỏ, giáp thân và nhiều loại đạn dược khác nhau để hỗ trợ lực lượng phòng thủ tiền tuyến của Ukraine. Ngoài ra, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết số tài liệu này bao gồm các hệ thống phòng không.

Hoa Kỳ đã rút từ kho vũ khí để cung cấp cho Ukraine vào mùa thu năm 2021 và sau đó một lần nữa vào tháng 12. Blinken cho biết trong năm qua, Hoa Kỳ đã cam kết hỗ trợ an ninh hơn 1 tỷ USD cho Ukraine.

Các quốc gia khác đã cam kết tài trợ quân sự cho Kyiv khi quân đội Ukraine chiến đấu chống lại lực lượng xâm lược của Nga. Điện Kremlin cho biết, quân đội Nga bắt đầu tiến vào Ukraine vào thứ Bảy sau khi Tổng thống Vladimir Putin tạm dừng cuộc tấn công một ngày trước đó với dự đoán các cuộc đàm phán với Kyiv sẽ không bao giờ xảy ra.

Chính phủ Hà Lan sẽ cung cấp tên lửa phòng không và hệ thống chống tăng cho Ukraine. Hà Lan đã đồng ý với yêu cầu của Ukraine về việc chuyển giao nhanh chóng 200 tên lửa phòng không Stinger và 50 vũ khí chống tăng "Panzerfaust 3" với 400 quả rocket. Hà Lan cũng đang cùng xem xét với Đức gửi một hệ thống phòng không Patriot đến một nhóm chiến đấu của NATO ở Slovakia, họ cho biết.

Dựa trên yêu cầu từ Ukraine "Hà Lan sẽ cung cấp 200 tên lửa phòng không Stinger". "Cùng với các đồng minh của chúng tôi, Bộ Quốc phòng đặt mục tiêu giao những hàng hóa này càng nhanh càng tốt."

Tên lửa này cùng với các thiết bị khác mà Hà Lan đã hứa hồi đầu tháng này, bao gồm súng trường, đạn dược, hệ thống radar và robot dò mìn. Trước đó, hôm thứ Bảy, Hà Lan cho biết họ đang chuyển các nhân viên đại sứ quán Hà Lan từ thành phố Lviv, miền tây Ukraine đến Jaroslaw, bên kia biên giới Ba Lan, do tình hình an ninh đang xuống cấp.

Bỉ đã cam kết quyên góp 2.000 súng máy và 3.800 tấn nhiên liệu. 

Bộ Quốc phòng Berlin cho biết Đức, quốc gia có chính sách lâu dài không xuất khẩu vũ khí tới các vùng chiến sự, đã chấp thuận giao 400 quả lựu đạn phóng tên lửa từ Hà Lan cho Ukraine, xác nhận sự thay đổi chính sách sau khi nước này vấp phải chỉ trích vì từ chối. gửi vũ khí đến Kyiv, không giống như các đồng minh phương Tây khác. 

Pháp đã quyết định gửi các thiết bị quân sự phòng thủ đến Ukraine để hỗ trợ nước này chống lại sự xâm lược của Nga, một phát ngôn viên của quân đội Pháp cho biết hôm thứ Bảy, nói thêm rằng vấn đề gửi vũ khí tấn công vẫn đang được xem xét thêm.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.