Group News: Tin copy

Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Năm, 3 Tháng Ba, áp đặt thêm lệnh trừng phạt đối với tám nhà tài phiệt Nga cùng gia đình, trong lúc ông cảnh báo Nga đang gia tăng cuộc xâm lăng đẫm máu ở Ukraine bằng cách tấn công bừa bãi, theo CNN.

Người Nga chật vật giữa lệnh trừng phạt phương Tây

Các công ty phương Tây ở Nga cuốn chiếu ra đi khi các lệnh trừng phạt thắt chặt

Mỹ đưa thêm biện pháp trừng phạt, phong tỏa ngân hàng trung ương Nga

Những lệnh trừng phạt này là biện pháp mới nhất của chính quyền Tổng Thống Biden nhằm tăng sức ép lên ông Vladimir Putin, tổng thống Nga, giữa lúc cuộc xâm lăng Ukraine tiếp diễn.

Ông Alisher Usmanov, nhà tài phiệt Nga. (Hình minh họa: Maxim Shemetov/AFP via Getty Images)
 

“Mục tiêu là gây tác động tối đa lên ông Putin và Nga,” Tổng Thống Biden nói, cáo buộc những nhà tài phiệt mà ông trừng phạt là làm đầy “túi riêng bằng tiền của người dân Ukraine trong khi người dân đang trốn dưới trạm xe điện ngầm để tránh hỏa tiễn đang bắn bừa bãi.”

Tám nhà tài phiệt này sẽ bị loại khỏi hệ thống tài chính Mỹ và tài sản của họ ở Mỹ sẽ bị phong tỏa, theo thông báo từ Tòa Bạch Ốc.

Trong số tám người này có đồng minh của Tổng Thống Putin là ông Alisher Burhanovich Usmanov, “một trong những người giàu nhất nước Nga,” theo Tòa Bạch Ốc.

Một người khác cũng bị trừng phạt là phát ngôn viên của Tổng Thống Putin – ông Dmitry Peskov, người mà Tòa Bạch Ốc gọi là “nhà tuyên truyền hàng đầu cho ông Putin.”

“Hoa Kỳ và chính phủ khắp thế giới sẽ cố gắng nhận diện và phong tỏa tài sản của tài phiệt Nga cùng gia đình – du thuyền, nhà cửa sang trọng, tiền bạc, và tài sản bất hợp pháp khác,” theo thông báo từ Tòa Bạch Ốc.

Tám nhà tài phiệt Nga bị Mỹ trừng phạt gồm:

-Ông Nikolai Tokarev (cùng vợ là bà Galina, con gái là Mayya, và hai công ty địa ốc cao cấp)

-Ông Boris Rotenberg (cùng vợ là bà Karina, và hai con trai là Roman và Boris)

-Ông Arkady Rotenberg (cùng hai con trai là Pavel và Igor và con gái là Liliya)

-Ông Sergei Chemezov (cùng vợ là bà Yekaterina, con trai là Stanislav và con gái là Anastasiya)

-Ông Igor Shuvalov (cùng năm công ty, vợ là bà Olga, con trai là Evgeny và công ty cũng như phi cơ của ông này, con gái là Maria và công ty của cô ta)

-Ông Yevgeniy Prigozhin (cùng ba công ty, vợ là bà Polina, con gái là Lyubov, và con trai là Pavel)

-Ông Peskov, phát ngôn viên của Tổng Thống Putin

-Ông Alisher Usmanov

Hoa Kỳ cũng sẽ không cấp visa cho 19 nhà tài phiệt và 47 người trong gia đình cũng như nhân viên thân cận của họ, theo thông báo từ Tòa Bạch Ốc.

Những nhà tài phiệt này “chỉ đạo, chuẩn thuận, bảo trợ tài chính, hỗ trợ đáng kể, hoặc tiến hành hoạt động dộc ác để hậu thuẫn chính sách đối ngoại gây bất ổn của Nga.” 

 

Theo Th.Long/NV

 
 

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.