Group News: Tin copy

Cơ quan di trú Hoa Kỳ đã công bố các chính sách mới hôm thứ Hai, sẽ giúp trẻ vị thành niên nhập cư là nạn nhân của sự ngược đãi và bỏ bê của cha mẹ dễ dàng đủ điều kiện nhận thẻ xanh, hoàn thiện những thay đổi lần đầu tiên được đề xuất hơn một thập niên trước.

Hoa Kỳ và đồng minh cùng nhau viện trợ quân sự cho Ukraine
Hoa Kỳ: Tiền điện sẽ tăng giá
Nhà Trắng: Hoa Kỳ là chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh APEC vào năm tới
 

C

Các quy tắc từ Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) mở rộng nhóm các cá nhân đủ điều kiện cho tình trạng “vị thành niên nhập cư đặc biệt” (SIJ) và làm rõ các loại bằng chứng phải được nộp để hỗ trợ đơn ghi danh

Chương trình được thành lập vào năm 1990 cho phép những người nhập cư dưới 21 tuổi ghi danh thường trú tại Hoa Kỳ nếu tòa án tiểu bang xác định rằng họ cần được bảo vệ và việc trở về nước của họ sẽ không an toàn. Kể từ năm 2010, hơn 130.000 đơn ghi danh đã được chấp thuận.

 Những người ủng hộ người nhập cư và luật sư đã chuyển sang chương trình SIJ như một con đường để cung cấp cho những người di cư trẻ tuổi từng bị bạo lực một con đường để cư trú hợp pháp tại Hoa Kỳ. Nhưng một số nhà phê bình đã chỉ trích chương trình này là một lỗ hổng quá dễ dãi và khuyến khích nhiều người di cư hơn.

Trong chính quyền Trump, USCIS đã gia tăng đáng kể yêu cầu cung cấp tài liệu từ những người nộp đơn xin quy chế SIJ

Cơ quan này cũng từ chối nhiều đơn kiện của những người nộp đơn trên 18 tuổi, với lý do rằng họ không đủ điều kiện vì các tòa án gia đình của bang thiếu thẩm quyền đối với họ.

USCIS cho biết các quy tắc được thông qua vào thứ Hai, được đưa ra để hợp lý hóa quy trình bằng cách làm rõ những loại tài liệu nào cần thiết để chứng minh đủ điều kiện cho tư cách SIJ. Họ cũng nói rõ rằng bất kỳ cá nhân nào dưới 21 tuổi đều có thể ghi danh tham gia chương trình.

Giám đốc USCIS Ur Jaddou trong một tuyên bố cho biết, các chính sách này sẽ giúp trẻ em bị lạm dụng hoặc bị bỏ rơi xây dựng lại cuộc sống tại Hoa Kỳ.

Bà nói: “Những chính sách này sẽ cung cấp sự bảo vệ nhân đạo cho những người trẻ tuổi dễ bị tổn thương mà tòa án vị thành niên đã xác định rằng việc ở lại Hoa Kỳ là vì lợi ích tốt nhất của họ.”

 

Theo Calitoday

TH


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.