Group News: Tin copy

Cảnh sát New York và Washington phát động chiến dịch truy tìm nghi phạm nổ súng bắn ít nhất 5 người vô gia cư, khiến hai người tử vong.

Sở cảnh sát Hạ Manhattan ở New York và Sở cảnh sát Washington ngày 13/3 ra tuyên bố chung xác định 5 vụ nổ súng nhắm vào người vô gia cư ở hai thành phố là do một nghi phạm gây ra, dựa trên sự tương đồng trong cách thức gây án và hoàn cảnh của nạn nhân.

Kẻ tấn công bắn vào người vô gia cư thứ hai đang ngủ ở New York hôm 12/3. Ảnh: AFP

Sở cảnh sát Washington cho hay vụ nổ súng đầu tiên xảy ra hôm 3/3 và một người khác bị bắn hôm 8/3, cả hai vụ đều diễn ra lúc nửa đêm, nạn nhân vẫn sống sót. Ngày 9/3, cảnh sát phát hiện một người đàn ông vô gia cư bị bắn chết bên trong lều ven đường phố, cách vụ nổ súng đầu tiên ở Đại lộ New York vài dãy nhà.

Nghi phạm tiếp tục nổ súng ở Manhattan trước bình minh ngày 12/3. Cảnh sát nhận được cuộc gọi lúc 4h30 và thấy một người 38 tuổi đang ngủ ven đường bị súng bắn vào tay phải. Nạn nhân hét lên "Mày làm gì thế?" khiến kẻ tấn công bỏ chạy. Nạn nhân trong tình trạng ổn định, đang điều trị trong bệnh viện.

Đến 6h ngày 12/3, nghi phạm bắn chết một người đang nằm trong túi ngủ ven đường, theo video từ camera giám sát.

"Các vụ án thật trắng trợn và khủng khiếp", thị trưởng New York Eric Adams, một cựu cảnh sát, nói hôm 13/3 khi kêu gọi người dân cung cấp thông tin để truy tìm nghi phạm.

Ông Adams gọi các vụ nổ súng là hành động tấn công vô nghĩa nhằm vào những người "không phải tội phạm, mà chỉ đơn thuần là đang ngủ trên đường phố". Thị trưởng và cảnh sát New York kêu gọi hàng nghìn người vô gia cư ở thành phố liên hệ với cơ quan chức năng để giúp họ tìm chỗ ngủ.

Số lượng người vô gia cư ở New York đang tăng lên trong những năm gần đây. Vài tuần sau khi nhậm chức hồi tháng 1, Adams công bố kế hoạch chuyển họ khỏi hệ thống đường hầm tàu điện ngầm rộng lớn của thành phố, nơi nhiều người chọn làm chỗ ngủ trong những đêm giá rét.

Đề xuất của Adams bị một số tổ chức phi chính phủ phản đối gay gắt. "Họ ở trong tàu điện ngầm vì chẳng còn nơi nào tốt hơn để đi", Liên minh vì người vô gia cư nói.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.