Group News: Tin copy

Giới chức New York truy tố người đàn ông 42 tuổi tội giết người bất thành và thù hận chủng tộc vì đấm một phụ nữ gốc Á 125 lần.

Tammel Esco, 42 tuổi, tấn công người phụ nữ gốc Á 67 tuổi trong khu chung cư bà sinh sống ở thành phố Yonkers, bang New York hôm 11/3. Video từ camera giám sát được công bố hôm 14/3 cho thấy cụ bà đang cố mở cánh cửa vào sảnh đợi thì bị đánh vào đầu từ phía sau và ngã xuống sàn.

Video cũng cho thấy Esco đấm nạn nhân 125 lần, đạp lên người bà 7 lần và nhổ nước bọt vào bà. Trong lúc hành hung, y còn xúc phạm nạn nhân vì chủng tộc của bà.

Tammel Esco tấn công cụ bà gốc Á tại khu chung cư ở thành phố Yonkers, bang New York, Mỹ hôm 11/3. Ảnh: Cảnh sát Yonkers.

Nạn nhân bị gãy xương mặt, xuất huyết não sau vụ tấn công và đang được điều trị tại bệnh viện.

"Đây là một trong những vụ tấn công kinh hoàng nhất mà tôi từng thấy. Đánh một phụ nữ không có sức phản kháng và nhắm mục tiêu vào bà chỉ vì chủng tộc càng khiến hành vi đó khủng khiếp hơn", ủy viên cảnh sát Yonkers, John J. Mueller, cho hay.

Esco bị truy tố tội giết người bất thành vì thù hận chủng tộc và tấn công vì thù hận chủng tộc. Y hiện bị giam tại nhà tù hạt Westchester trong lúc chờ ra tòa.

Thị trưởng Yonkers Mike Spano gọi những tội ác thù hận đối với người Mỹ gốc Á là "không thể dung thứ". "Tôi hy vọng nghi phạm sẽ bị truy tố theo mức cao nhất của pháp luật vì những hành động tàn ác của y", Spano nói.

Nạn bạo lực đối với người Mỹ gốc Á ngày càng lan rộng từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Tháng 5 năm ngoái, Tổng thống Joe Biden ký Đạo luật chống Tội phạm thù hận chủng tộc vì Covid-19 nhằm chống lại sự gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào người gốc Á.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.