Group News: Tin copy

California đang bước vào năm ngân sách tiếp theo với thặng dư ngân sách kỷ lục gần 100 tỷ đô la, Thống đốc Gavin Newsom cho biết hôm thứ Sáu.

California phát hàng triệu bộ thử COVID-19 cho trường học
Photo Credit: (AP Photo/Rich Pedroncelli,

Newsom đã tiết lộ kế hoạch ngân sách sửa đổi chỉ hơn 300 tỷ USD cho năm tài chính tiếp theo, mức cao nhất trong lịch sử bang và được thúc đẩy bởi nguồn thu từ thuế tăng vọt. Bang đã thu được nhiều hơn 55 tỷ USD tiền thuế so với dự kiến ​​của các viên  chức vào tháng Giêng, khiến nó có thặng dư ước tính 97,5 tỷ USD.

Điều đó có nghĩa là Newsom, một đảng viên Đảng Dân chủ, có thêm hàng chục tỷ đô la để chi cho các sáng kiến ​​mới. Ông có kế hoạch chi tiêu bổ sung để giải quyết tình trạng hạn hán đang diễn ra, giúp nhiều phụ nữ tiếp cận phá thai  ở California và bù đắp chi phí thực phẩm, khí đốt và các hàng hóa khác đang tăng do lạm phát.

Newsom sẽ phải đạt được thỏa thuận với cơ quan lập pháp do Đảng Dân chủ lãnh đạo về tất cả các đề xuất của mình. Họ có thời hạn cho đến cuối tháng 6 để quyết toán ngân sách, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7.

Newsom cho biết một trong những ưu tiên ngân sách hàng đầu của ông là cung cấp cứu trợ cho người dân California khỏi lạm phát.

Ông nói: “Mọi người đang cảm thấy căng thẳng, lo lắng sâu sắc.”

Newsom đề xuất tặng ngân phiếu 400 đô la cho các chủ sở hữu ô tô đã ghi danh trong tiểu bang, với tối đa hai chi phiếu cho mỗi người (một người đứng chủ hai xe). Ông nói, điều đó sẽ khiến tiểu bang tiêu tốn khoảng 11,5 tỷ đô la. 

Tuy nhiên, các nhà lập pháp dân chủ có ý tưởng khác về cách cung cấp biện pháp cứu trợ. Họ chỉ muốn đưa chi phiếu $ 200 cho những người dưới một mức thu nhập nhất định.

Trong khi đó, đảng Cộng hòa nói thay vì tặng chi phiếu thì nên đình chỉ thuế khí đốt cao nhất quốc gia của bang trong một năm.

Thượng nghị sĩ Rosilicie Ochoa Bogh của Yucaipa cho biết: “Các thành viên đảng Cộng hòa ở Thượng viện tin rằng có một cách tốt hơn để đầu tư vào bang.


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.