Group News: Tin copy

Bộ Nông Nghiệp Nebraska tuần qua cho biết họ phải tiêu hủy thêm 1.8 triệu con gà sau khi thấy xảy ra cúm gia cầm tại một trang trại, dấu hiệu mới nhất cho thấy đợt bùng phát cúm gia cầm khiến hơn 50 triệu con gia cầm bị ảnh hưởng trên toàn quốc tiếp tục lan rộng, theo AP.

10 ‘Zip Code’ có giá nhà đắt đỏ nhất nước Mỹ

Bộ Nông Nghiệp Nebraska nói rằng trường hợp cúm gia cầm thứ 13 của tiểu bang này được thấy tại một trang trại nuôi lấy trứng ở Dixon County, cách Omaha 120 dặm về phía Bắc. Cũng giống như những trang trại bị cúm gia cầm khác trong năm nay, toàn bộ gà tại trang trại này bị tiêu hủy để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Một trại nuôi gà. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

Bộ Nông Nghiệp Mỹ cho biết hơn 52.3 triệu con gia cầm tại 46 tiểu bang, phần lớn là gà và gà tây ở các trang trại thương mại, bị buộc tiêu hủy trong đợt bùng phát dịch bệnh năm nay. Tiểu bang bị ảnh hưởng nhiều nhất là Iowa với 15.5 triệu con, tiếp đó là Nebraska với 6.8 triệu con tại 13 trang trại.

Trong hầu hết những đợt bùng phát trước đây, virus đa số sẽ chết trong mùa Hè. Tuy nhiên phiên bản cúm năm nay kéo dài, virus bắt đầu mạnh trở lại vào mùa Thu với hơn sáu triệu con gia cầm bị tiêu hủy hồi Tháng Chín.

Loại virus này thường lây lan từ các loài chim hoang dã khi chúng di cư khắp đất nước. Chúng có thể mang bệnh mà không có triệu chứng. Virus thường lây lan qua phân hoặc nước mũi của chim bị bệnh, hoặc lây nhiễm qua bụi và đất.

Những trang trại thương mại thực hiện một số biện pháp để ngăn cản virus lây lan, chẳng hạn yêu cầu công nhân thay đồ trước khi vào chuồng hoặc rửa sạch xe vận tải khi vào trang trại. Tuy nhiên căn bệnh này khó kiểm soát. Các sở thú cũng thực hiện các biện pháp phòng ngừa và đóng cửa một số khu để bảo vệ các loài chim của mình.

Giới chuyên môn cho biết virus không gây ra mối đe dọa cho con người, bởi vì các ca lây nhiễm trên người rất hiếm và những con gia cầm bị nhiễm bệnh không được đưa vào nguồn thực phẩm. Ngoài ra virus cũng sẽ bị tiêu diệt khi thịt gia cầm được nấu chín đúng cách ở nhiệt độ 165 độ F.

Tuy nhiên cúm gia cầm bùng phát khiến giá thịt gà và thịt gà tây tăng cao, càng làm trầm trọng thêm tình trạng chi phí thức ăn và nguyên vật liệu tăng vọt. 

Theo NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.