Group News: Tin copy

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cảnh báo có khả năng xảy ra ‘phá hoại và chết chóc’ nếu ông phải đối mặt với cáo buộc hình sự, vài giờ sau khi các công tố viên New York điều tra khoản thanh toán tiền bịt miệng của ông trả cho ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels tuyên bố họ không dễ bị đe dọa.

Cựu Tổng thống Donald Trump vận động tranh cử ngày 13/3/ 2023, ở Davenport, Iowa.

Cựu Tổng thống Donald Trump vận động tranh cử ngày 13/3/ 2023, ở Davenport, Iowa.

Dòng tin cảnh báo ông Trump đăng trên trang mạng xã hội Truth Social của ông đầu ngày 24/3 là dòng trạng thái mới nhất trong một loạt các lời công kích nhắm vào Chưởng lý quận Manhattan, Alvin Bragg, kể từ ngày 18/3 tuần trước, khi ông Trump dự đoán sai rằng ông sẽ bị bắt ba ngày sau đó.

Ông Trump tuyên bố sai sự thật rằng thất bại của ông vào năm 2020 là kết quả của hành vi gian lận - một tuyên bố đã truyền cảm hứng cho những người theo ông phát động cuộc tấn công chết người ngày 6/1/2021 vào Điện Capitol của Hoa Kỳ trong một nỗ lực thất bại nhằm ngăn Quốc hội chứng nhận kết quả bầu chọn Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden, người đã đánh bại ông Trump của Đảng Cộng hòa với hơn 7 triệu phiếu.

“Loại người nào có thể truy tố người khác, trong trường hợp này là cựu Tổng thống Hoa Kỳ, người đã nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ Tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử và là ứng cử viên hàng đầu (cho đến nay!) cho đề cử của Đảng Cộng hòa, với một Tội, khi tất cả mọi người đều biết rằng KHÔNG CÓ Tội nào được thực hiện, và cũng biết rằng khả năng xảy ra phá hoại và chết chóc từ một truy tố sai trái như vậy có thể là thảm họa đối với Quốc gia của chúng ta?” ông Trump viết, người đang tìm kiếm đề cử của Đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Văn phòng của ông Bragg, trong một bức thư gửi cho các chủ tịch ủy ban của Đảng Cộng hòa tại Quốc hội hôm 23/3, đã thách thức ý muốn của họ muốn điều tra văn phòng của ông và nói rằng ông Trump đã “tạo ra một kỳ vọng sai lầm rằng ông sẽ bị bắt” trong dòng tin hôm 19/3.

Bức thư nói đòi hỏi của các chủ tịch về thông tin liên lạc, tài liệu và lời khai là “sự xâm phạm bất hợp pháp vào chủ quyền của New York.”

Bà Stormy Daniels, một nữ diễn viên kiêm đạo diễn phim người lớn tên thật là Stephanie Clifford, nói bà đã nhận được tiền để đổi lấy việc giữ im lặng về mối quan hệ tình dục mà bà có với ông Trump vào năm 2006.

Ông Trump đã phủ nhận việc từng ngoại tình với bà Daniels và gọi khoản thanh toán này là một “giao dịch riêng tư đơn thuần”. Ông nói ông không phạm tội và đã gọi cuộc điều tra là có động cơ chính trị.

Đại bồi thẩm đoàn Manhattan điều tra ông Trump sẽ không được triệu tập lại cho đến tuần sau.

Trong các vụ việc khác, các công tố viên Georgia đang xem xét nỗ lực của ông Trump nhằm lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử của ông ở đó, và một công tố viên đặc biệt liên bang đang điều tra cả nỗ lực lật ngược thất bại của ông và việc di dời các tài liệu mật khỏi Toà Bạch Ốc sau khi ông Trump rời nhiệm sở.

Vào ngày 25/3, ông Trump sẽ tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở Waco, Texas.

Trong một e-mail, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump nói Waco được chọn vì nó nằm giữa một số trung tâm dân cư lớn và có cơ sở hạ tầng cần thiết để tổ chức một sự kiện lớn.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.