Group News: Tin copy

Các quan chức Hoa Kỳ báo cáo thêm hai trường hợp tử vong và thêm các trường hợp mất thị lực liên quan đến thuốc nhỏ mắt nhiễm vi khuẩn kháng thuốc.

Thuốc nhỏ mắt.

Thuốc nhỏ mắt từ EzriCare và Delsam Phama đã bị thu hồi vào tháng 2 và các cơ quan y tế đang tiếp tục theo dõi các ca nhiễm trùng khi họ điều tra vụ bùng phát.

Trong cuộc kiểm đếm mới nhất của chính phủ, 68 người được chẩn đoán bị nhiễm vi khuẩn, hiện đã gây ra tổng cộng ba trường hợp tử vong và tám trường hợp mất thị lực, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh phúc trình hôm 21/3. Con số này tăng so với một trường hợp tử vong và năm trường hợp mất thị lực vĩnh viễn được báo cáo vào tháng trước.

CDC cho biết bốn người đã trải qua phẫu thuật để loại bỏ một nhãn cầu do nhiễm trùng.

Đợt bùng phát được coi là đặc biệt đáng lo ngại vì vi khuẩn có khả năng chống kháng sinh tiêu chuẩn.

CDC hiện đã xác định các trường hợp ở 16 tiểu bang, bao gồm California, New York, Illinois, Texas và Pennsylvania. Hầu hết các trường hợp có liên quan đến bốn cụm khu vực và thuốc nhỏ mắt của Ezricare là sản phẩm duy nhất được bệnh nhân trong mỗi nhóm đó sử dụng.

Thuốc nhỏ mắt bị thu hồi được sản xuất bởi Global Pharma Healthcare ở Ấn Độ, nơi vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa thường liên quan đến các đợt bùng phát trong bệnh viện. Nó có thể lây lan qua tay hoặc thiết bị y tế bị nhiễm bẩn.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.