Group News: Tin copy

Trong thời gian đại dịch COVID-19, các thành phố ở miền Bắc California ​​bị sụt giảm dân số nghiêm trọng so với các thành phố ở Nam California, theo các dữ liệu điều tra dân số mới, nhật báo Los Angeles Times loan tin hôm Thứ Tư, 24 Tháng Năm.

Truyền thông Mỹ tiết lộ boongke ngày tận thế ở Biển Đen của Putin có hai đường hầm

Đặc biệt các cộng đồng dân cư Vùng Vịnh (Bắc California) bị giảm nhiều.

Các bảng rao bán nhà dựng trên một con đường ở San Francisco, miền Bắc California. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Cũng theo dữ liệu này, trong khoảng thời gian từ Tháng Bảy, 2020, đến Tháng Bảy, 2022, các thành phố ở Nam California có mức tăng trưởng dân số mạnh nhất.

Các chuyên gia cho rằng có một số yếu tố có thể giải thích sự khác biệt như trên giữa hai miền, trong đó, có thể nền kinh tế kỹ nghệ giàu có của Vùng Vịnh chính là nguyên nhân chủ yếu. 

Giáo Sư Dowell Myers, thuộc chuyên khoa chính sách, kế hoạch và nhân khẩu học tại trường đại học USC, cho biết nhiều công ty kỹ thuật cao cho phép nhân viên làm việc tại nhà và có thể “làm việc từ xa” và việc này tác động đến khu vực Vùng Vịnh, dẫn đến làn sóng di cư nhân lực ở Bắc California.

San Francisco chứng kiến sự sụt giảm dân số nghiêm trọng trong hai năm qua, nhưng các thành phố khác trong khu vực Vùng Vịnh cũng được xếp hạng là có tổn thất dân số lớn nhất.

San Jose mất gần 40,000 cư dân và rớt khỏi danh sách 10 thành phố đông dân nhất quốc gia.

Các chuyên gia dự đoán tình trạng giảm dân số ở các thành phố lớn sẽ chậm lại khi đại dịch chấm dứt, nhưng cuộc khủng hoảng nhà ở của tiểu bang, một yếu tố quan trọng ảnh hưởng chủ yếu trong việc an cư, chắc chắn không sớm biến mất.

Các chuyên gia cho biết chi phí nhà ở cao là một yếu tố quan trọng khác trong sự thay đổi dân số. 

Với chi phí nhà ở tăng cao, một số người dân California bán nhà ở khu vực trị giá bất động sản cao và chuyển đến những khu vực rẻ hơn. 

Nhưng theo ông Michael Lens, giáo sư chuyên ngành kế hoạch đô thị và chính sách công đại học UCLA, một sự gia tăng dân số – thường gắn liền với việc gia tăng nhà ở – “không phải là điều chúng ta hy vọng” ở những khu vực có mật độ dân cư thưa thớt.

Ông Lens giải thích, mặc dù tăng trưởng ở những khu vực thưa thớt hơn không nhất thiết là điều xấu, nhưng những khu vực cần nhà ở nhất và có thể phát triển kinh tế hiệu quả hơn lại chính là các thành phố lớn.

Ngoài ra, Giáo Sư Lens cũng lưu ý rằng định cư tại các khu vực ít dân cư hơn có nghĩa là thời gian di chuyển lâu hơn và đó “không phải là nơi lý tưởng để xây dựng nhà ở.” 

Theo MPL/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.