Group News: Tin copy

Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh CDC đang điều tra đợt bùng dịch norovirus trên hai du thuyền, trong đó có một tàu khởi hành từ Tampa, Đài WFLA loan tin.

Nắng nóng ở Đông Nam Á khiến trường học đóng cửa, nhiều nước cảnh báo về sức khỏe

CDC ghi nhận đợt bùng dịch norovirus trên tàu Radiance of the Seas thuộc Royal Caribbean International, khởi hành từ Tampa tới Los Angeles từ 8 tới 22 Tháng Tư, CruiseMapper, trang mạng theo dõi hành trình du thuyền, cho biết. Theo CDC, 67 trong số 1,993 hành khách và hai thành viên thủy thủ đoàn bị bệnh trong hành trình.

Trên tàu Sapphire Princess thuộc công ty Princess Cruises, CDC cho biết 94 trong số 2,532 hành khách và 29 thành viên thủy thủ đoàn bị bệnh trong hành trình ngày 5 Tháng Tư. Theo CruiseMapper, Sapphire Princess rời Los Angeles và dừng chân ở Hawaii và Nam Thái Bình Dương và dự kiến kết thúc hành trình vào 7 Tháng Năm.

Nhân viên chùi rửa một du thuyền ngày 19 Tháng Mười Một, 2006 ở Fort Lauderdale, Florida (Hình: Joe Raedle/Getty Images)

“Khi chúng tôi thấy có dấu hiệu số lượng hành khách bi bệnh về đường tiêu hóa tới trung tâm y tế trên tàu gia tăng, ngay lập tức chúng tôi tiến hành bổ túc các quy trình vệ sinh nâng cao để ngăn chặn làn sóng lây lan virus từ người qua người,” một phát ngôn viên tàu Princess Cruise nói với WFLA. “Chương trình vệ sinh của chúng tôi gồm có các biện pháp khử trùng, cô lập hành khách bị bệnh và chỉ dẫn hành khách các bước có thể thực hiện để giữ sức khỏe tốt khi ở trên tàu.”

WFLA liên lạc với Royal Caribbean nhưng chưa nhận được hồi âm.

CDC cho biết tiêu chảy và nôn mửa là triệu chứng chính ở cả hai đợt bùng dịch. Norovirus “rất dễ lây lan” và ai cũng có thể lây nhiễm.

CDC khuyên người dân nên làm theo các cách sau để bảo vệ bản thân và những người khác khỏi norovirus: Thường xuyên rửa tay; rửa sạch trái cây và rau củ; nấu kỹ động vật có vỏ như nghêu sò ốc hến; ở nhà khi bị bệnh và tiếp tục ở trong hai ngày sau khi dứt triệu chứng; tránh nấu thức ăn cho người khác khi bị bệnh và cũng không nấu nướng trong hai ngày sau khi dứt triệu chứng. 

 

Theo TTHN/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.