Group News: Tin copy

Sau khi ngân sách tiểu bang bị cắt giảm tác động lên các khoản thanh toán Medi-Cal, CalOptima Health đang đầu tư khoảng $526 triệu từ ngân quỹ dự trữ để tăng mức thanh toán cho các bệnh viện, phòng mạch cộng đồng và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác phục vụ Quận Orange.

Biden có chính sách bảo vệ vợ, chồng không giấy tờ của công dân Mỹ khỏi bị trục xuất

Nguồn ngân sách mới nhất do Thống Đốc Gavin Newsom đề nghị sẽ lấy $6.7 tỷ ban đầu được dành cho việc tăng cường các khoản thanh toán Medi-Cal để chi cho các nhà cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và chuyển các khoản tiền đó vào khoản thâm hụt của tiểu bang. Để giảm bớt ảnh hưởng, các viên chức CalOptima Health, nhà cung cấp bảo hiểm y tế cho hơn 928,000 cư dân lợi tức thấp trong quận, bỏ phiếu để đưa ra kinh phí trong hai năm tới nhằm giúp các nhà cung ứng dịch vụ không bị tác động trước ảnh hưởng do các khoản cắt giảm ngân sách.

Theo truyền thống, các nhà cung ứng không phải ai cũng chấp nhận Medi-Cal vì mức hoàn trả thấp hơn của tiểu bang, Isabel Becerra, phó chủ tịch hội đồng quản trị CalOptima Health kiêm Tổng Giám Đốc của Liên Minh Các Bệnh Viện Cộng Đồng Quận Orange cho biết. Bà cho biết việc CalOptima tăng mức phí tại địa phương trong thời gian cắt giảm sẽ giúp giữ chân các nhà cung ứng.

Bác sĩ khám sức khỏe (Hình: CDC)

“Nguồn ngân quỹ dự trữ bảo đảm rằng khi người ta bị bệnh, ví dụ, bệnh nhân có thể đi khám bác sĩ, hoặc nếu mới nhận được bảo hiểm, mới vừa hội đủ điều kiện tham gia Medi-Cal và cũng đang tìm kiếm một nhà cung ứng, bệnh nhân sẽ có nhiều lựa chọn hơn vì họ sẽ có nhiều nhà cung ứng sẵn sàng chấp nhận Medi-Cal hơn,” Becerra cho biết.

Becerra cho biết các nhà cung ứng hệ thống an toàn sẵn sàng chấp nhận bệnh nhân Medi-Cal – vốn là cư dân nằm dưới mức nghèo liên bang – mặc dù khoản hoàn trả cho các dịch vụ theo truyền thống là thấp hơn.

Michael Hunn, Tổng Giám Đốc CalOptima Health, cho biết trong một tuyên bố rằng khoản hoàn trả Medi-Cal từng là rào cản đối với việc sử dụng dịch vụ của bệnh nhân.

“Chúng tôi yêu cầu rất nhiều bệnh viện, bác sĩ và các bên khác đưa ra dịch vụ chăm sóc cứu sống khách hàng của chúng tôi,” Hunn cho biết. “Các đợt tăng giá mới sẽ bảo đảm quyền sử dụng dịch vụ của khách hàng, giúp nhà cung ứng ổn định tài chánh, bảo đảm quyền tiếp cận hệ thống và dịch vụ chăm sóc y tế cho khách hàng của CalOptima Health trên khắp Quận Orange trong hai năm rưỡi tới.”

Becerra cho biết việc cắt giảm từ tiểu bang có thể làm giảm bớt hoặc loại bỏ hoàn toàn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà nhiều cư dân trong quận có thể tiếp cận được vì như vậy tức là ngày càng có ít nhà cung cấp sẵn sàng chấp nhận bệnh nhân Medi-Cal. Cùng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cộng đồng người da màu và cư dân không có giấy tờ thường trú có khuynh hướng chịu mất mát rất nhiều trong thời gian cắt giảm ngân sách, bà nói thêm.

“Chẳng hạn như các dịch vụ hỗ trợ tại nhà cho những người không có giấy tờ. Điều đó nằm trong ngân sách. Chương trình ‘Thực Phẩm là Thuốc’ trong đó chúng tôi cung ứng các phần ăn đóng hộp cho cộng đồng – cũng bị đình hoãn,” Becerra nói. “Tôi cho rằng đôi lúc sẽ dễ dàng hơn khi nhắm tới những mục tiêu dễ thực hiện, có thể không nghĩ tới ảnh hưởng mà cộng đồng người da màu phải gánh chịu.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra cho hội đồng quản trị CalOptima là, Becerra nói. “Làm cách nào để giảm bớt vài khoản cắt giảm tiềm ẩn đang được tiểu bang đệ trình và bảo vệ các cộng đồng nghèo khó đồng thời bảo đảm rằng những lời hứa hẹn mà giới chức từng đưa ra, ít nhất là trong vài năm qua, đạt được thành tựu và mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở mức độ mà chúng ta có thể bảo vệ họ?”

Giới chức CalOptima cho biết đây sẽ là mức tăng giá dịch vụ lớn nhất trong 30 năm qua. 

Theo TTHN/NVO

 

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.